เชิญชวนคณาจารย์และบุคลากรจุฬาฯ ร่วมประเมินจุฬาฯ ผ่านแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ศูนย์บริหารความเสี่ยง จุฬาฯ จัดโครงการอบรมสัมมนาด้านการเสริมสร้างคุณธรรมและความโปร่งใสของมหาวิทยาลัย (Chula Integrity Vibes : สร้างเสริมคุณธรรมสู่ค่านิยมชาวจุฬาฯ) ในปีงบประมาณ 2566 โดยกิจกรรมเสวนาในหัวข้อที่ 1 “สร้างเสริมระบบนิเวศเชิงคุณธรรมของคณะแพทยศาสตร์ จากก้าวแรกสู่ต้นแบบโรงเรียนแพทย์คุณธรรม” โดย ศ.พญ.บุรณี กาญจนถวัลย์ และทีมงานจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 – 12.00 น. เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจแก่บุคลากรภายในต่อกระบวนการทำงานของมหาวิทยาลัยด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส รวมถึงชี้แจงมาตรการป้องกันการทุจริตต่าง ๆ ที่มีอยู่ให้ชัดเจนและครอบคลุมทุกส่วนงาน เกิดการประสานเชื่อมโยงการทำงาน การสื่อสาร การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน และกระตุ้นการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในให้ครบ 400 รายก่อนสิ้นเดือนมิถุนายน 2566 มีผู้แทนความโปร่งใสและคุณธรรม (CU-ITA Agent) จากทุกส่วนงานเข้าร่วมกว่า 282 ท่าน

ในโอกาสนี้ ขอเชิญชวนคณาจารย์และบุคลากรที่ปฏิบัติงานมาแล้ว 1 ปีขึ้นไป ร่วมประเมินจุฬาฯ ผ่านแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในได้ที่ https://itas.nacc.go.th/go/iit/jehbio (รหัสสำหรับระบุ Code หน่วยงาน : 10e1a3) ตั้งแต่บัดนี้ – 30 มิถุนายน 2566

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2566 จุฬาฯ ได้ยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานคุณธรรมความโปร่งใสผ่านแนวคิด “Open to Transparency เปิดประตูสู่ความโปร่งใส” ดังนี้
1. “เปิดเผยข้อมูล” จุฬาฯ ได้ให้ความสำคัญและเปิดข้อมูลที่จำเป็นตามมาตรฐานสู่สาธารณะผ่านเว็บไซต์ และวางมาตรการเชิงรุก 7 ด้าน อาทิ การป้องกันการรับสินบน การส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
2. “เปิดโอกาส” ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งในและนอกจุฬาฯ เข้าร่วมประเมิน
3. “สร้างระบบที่ดี” การดำเนินการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นระบบของมหาวิทยาลัยได้ถูกสำนักงาน ป.ป.ช. นำไปเป็นตัวอย่างที่ดี เพื่อให้ส่วนราชการและมหาวิทยาลัยอื่นๆได้เรียนรู้ต่อไป
ติดตามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม ภายใต้แนวคิด “Open to Transparency” ได้ที่ http://transparency.chula.ac.th/index

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้
ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย