ข่าวสารจุฬาฯ

อาจารย์และนิสิตจุฬาฯ คว้าเหรียญทอง และรางวัลพิเศษ ในการประกวดนวัตกรรม JDIE 2023 ที่ญี่ปุ่น

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอแสดงความยินดีกับอาจารย์และนิสิตคณะครุศาสตร์จุฬาฯได้แก่ ผศ.ดร.โสมฉาย บุญญานันต์ อาจารย์สาขาวิชาศิลปศึกษา นายสุชาติ อิ่มสำราญ นิสิตระดับดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา  อ.จีระศักดิ์ จิตรโรจนรักษ์  อาจารย์โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม และ ศ.ดร.สนอง เอกสิทธิ์  อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์  จุฬาฯ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง และรางวัลพิเศษ World Invention Intellectual Property Associations (WIIPA) จากการประกวดเวทีJapan Design, Idea and Invention Expo (JDIE 2023)

ผลงานนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลครั้งนี้มีชื่อว่า “Wag Mus” play-sand kits from waste green mussel shells ซึ่งเป็นนวัตกรรมทรายประกายมุก ผลิตจากเปลือกหอยแมลงภู่เหลือทิ้งสามารถนำมาใช้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ต่างๆเช่น กิจกรรมเล่นทราย และกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสมบัติพิเศษของนวัตกรรมคือ ผิววัสดุที่เป็นประกายสวยงามจากมุกธรรมชาติ  มีความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปริมาณขยะเปลือกหอยเหลือทิ้ง และใช้พลังงานต่ำในกระบวนการผลิต

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า