ข่าวสารจุฬาฯ

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯทรงเปิดการประชุมนานาชาติ Bangkok Forum 2018

วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดการประชุมนานาชาติ Bangkok Forum 2018 ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับมูลนิธิเกาหลีเพื่อการศึกษาขั้นสูง (Korea Foundation for Advanced Studies) จัดขึ้น โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ และผู้บริหารมหาวิทยาลัยเฝ้าฯ รับเสด็จ รศ.ดร.พิมพ์พนา ปีตธวัชชัย รองอธิการบดี ทูลเกล้าฯ ถวายพวงมาลัย ศ.ดร.พิรงรอง รามสูต รองอธิการบดี ทูลเกล้าฯ ถวายสูจิบัตร ศ.ดร.บุญไชย สถิตมั่นในธรรม รองอธิการบดี ทูลเกล้าฯ ถวายของที่ระลึก ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ และ Mr.Park In-kook, President, Korea Foundation for Advanced Studies กราบบังคมทูลรายงาน ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำรัสเปิดการประชุมนานาชาติ Bangkok Forum 2018
ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีทรงแสดงปาฐกถาพิเศษ และทอดพระเนตรวีดิทัศน์เรื่อง “จุฬาฯ กับการสร้างความยั่งยืนทางสังคม” จากนั้นทรงฟังการบรรยายพิเศษโดยผู้ทรงคุณวุฒิในระดับนานาชาติ ในหัวข้อต่างๆ ประกอบด้วย
– “Future Governance for Sustainable Asia” โดย ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติ ว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) และอดีตรองนายกรัฐมนตรี
– “Towards an Inclusive and Sustainable ASEAN” โดย Dr. Noeleen Heyzer ที่ปรึกษาระดับสูงของเลขาธิการสหประชาชาติด้านการระงับข้อพิพาทด้วยการ ไกล่เกลี่ย
– “The Challenges of SDGs in the Asia Pacific Region” โดย Dr. Hongjoo Hahm รักษาการผู้อำนวยการคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (UNESCAP)
จากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานของที่ระลึกแก่ผู้บรรยาย และทอดพระเนตรนิทรรศการบริเวณด้านข้างหอประชุมจุฬาฯ ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อการมีส่วนร่วมกับชุมชน” “ทางออกความเหลื่อมล้ำของประเทศไทย” และ “วิถีชาวเลสู่การพัฒนากลุ่มชาติพันธุ์อย่างยั่งยืน”
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับมูลนิธิเกาหลีเพื่อการศึกษาขั้นสูง (Korea Foundation for Advanced Studies) จัดการประชุมนานาชาติ Bangkok Forum 2018 ระหว่างวันที่ 24 – 25 ตุลาคม 2561 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้แนวคิด “เอเชีย ที่ยั่งยืนในอนาคต” (Future Sustainable Asia) เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ผ่านการอภิปรายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้เกิดแนวความคิดใหม่ๆ เป็นการเตรียมความพร้อมให้ภูมิภาคเอเชียสามารถพัฒนาความร่วมมือ ความเอื้ออาทรแก่กันและกันสู่อนาคตที่ยั่งยืน การประชุมนานาชาติครั้งนี้มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในและต่างประเทศ ร่วมอภิปรายทางวิชาการในประเด็นเกี่ยวกับความยั่งยืนทางสังคม

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า