ข่าวสารจุฬาฯ

ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ จัดงาน “Treat Your Health With Love” เปิดเทศกาลตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ประจำปี 2567

               ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงาน “Treat Your Health With Love” เทศกาลตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ประจำปี 2567 เพื่อสื่อสารสร้างความตื่นตัวให้กับบุคลากรจุฬาฯ ในการดูแลสุขภาพตนเอง และตระหนักถึงการตรวจสุขภาพเบื้องต้น พร้อมเปิดตัว LINE OFFICIAL CHULA iHealth ตัวช่วยในการสื่อสารด้านสุขภาพ ประเมินสุขภาพเบื้องต้นทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับประชาคมจุฬาฯ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ อาคารจามจุรี 9 โดยมี เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ พิธีกรมากความสามารถเป็นผู้ดำเนินรายการ

ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล
รองอธิการบดี จุฬาฯ

               ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดี จุฬาฯ ด้านการติดตามและประเมินผลยุทธศาสตร์ แผน การงบประมาณและสุขภาวะ จุฬาฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และกล่าวถึงนโยบายของมหาวิทยาลัยในการดูแลสุขภาพประชาคมจุฬาฯ เพื่อมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีกลไกสำคัญคือการบริหารจัดการภายในเพื่อให้ชาวจุฬาฯ อยู่ดีมีสุข (Chula Well-being) ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งและเป็นรากฐานทางด้านสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง สอดคล้องกับวาระการพัฒนาระดับโลกของสหประชาชาติในหัวข้อ SDG3 : Good health and – being  ทั้งนี้สุขภาพดีเริ่มต้นที่ตัวเรา สอดคล้องกับนโยบายมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ มหาวิทยาลัยแห่งความสุข


นางสุภาพร จันทร์จำเริญ
รองอธิการบดี จุฬาฯ

               จากนั้นเป็นการบรรยายเกี่ยวกับ “นโยบายการดูแลสุขภาพของบุคลากร” โดยนางสุภาพร จันทร์จำเริญ รองอธิการบดี จุฬาฯ ด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาองค์กร จุฬาฯ และการพูดคุยในหัวข้อ “การตรวจสุขภาพประจำปีกับศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ” โดย นพ.สัณฐิติ ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ มีแพ็กเกจการตรวจสุขภาพเพิ่มสำหรับบุคลากรและนิสิต ได้แก่ ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด ไขมันในเลือด คลื่นไฟฟ้าหัวใจ การทำงานของไต การทำงานของตับ ตรวจไวรัสตับอักเสบบีและไวรัสตับอักเสบซี ตรวจไทรอยด์ ตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมาก และตรวจสุขภาพอย่างละเอียดเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาคมจุฬาฯ

นพ.สัณฐิติ ดะห์ลัน
ผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

               นอกจากนี้ยังมีการบรรยายหัวข้อ “Chula Healthy Space และ Chula Smart Clinic” โดยคุณเต็มวงศ์ จันทร์ดาบุญ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา คลินิกฟิตเนส ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ รวมถึงการแนะนำ LINE OFFICIAL CHULA iHealth โดย น.ส.ณิษาภัษณ์ ประยงค์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจส่งเสริมสุขภาพและสร้างเสริมสุขภาวะ ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ

คุณเต็มวงศ์ จันทร์ดาบุญ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
คลินิกฟิตเนส ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ

น.ส.ณิษาภัษณ์ ประยงค์
หัวหน้ากลุ่มภารกิจส่งเสริมสุขภาพและสร้างเสริมสุขภาวะ
ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ

               Line Official Chula iHealth ตัวช่วยเรื่องสุขภาพของบุคลากรและนิสิตจุฬาฯ เพื่อประเมินสุขภาพเบื้องต้นทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับประชาคมจุฬาฯ ไม่ว่าจะเป็นการประเมินโรคด้วย A.I. สมุดบันทึกอารมณ์ EMORI การนัดพบแพทย์ การลงทะเบียนตรวจสุขภาพประจำปี ติดต่อศูนย์สุขภาพ และข้อมูลสุขภาพส่วนตัว ประชาคมจุฬาฯ สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ @chulaihealth

              ทั้งนี้ ภายในงานมีการการประชาสัมพันธ์โครงการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อสุขภาพ ได้แก่

               – Chula Smart Clinic คลินิกบริการด้านสุขภาพให้คำแนะนำการออกกำลังกายที่ถูกต้อง เสริมสร้างกล้ามเนื้อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บการลดน้ำหนัก โดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬาจากศูนย์บริการสุขภาพ

               – CHULA RUN ครั้งที่ 1 ครั้งแรกกับงานวิ่งที่ใหญ่ที่สุดของจุฬาฯ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของประชาคมจุฬาฯ มุ่งเน้นการสร้างความสามัคคีและสร้างเสริมสุขภาพไปพร้อมพร้อมกัน

               – Chula Care ความร่วมมือระหว่างศูนย์สุขภาพแห่งจุฬาฯ และคณะจิตวิทยา จุฬาฯ ที่ให้ความสำคัญในการดูแลด้านจิตใจของบุคลากร ด้วยการบริการให้คำปรึกษาโดยนักจิตวิทยา

               – CU Mobile Arts 4 U กระบวนการทางศิลปะเพื่อให้เกิดการผ่อนคลาย ลดความเครียด และเข้าใจตัวเองมากขึ้น ผ่านกิจกรรมทางศิลปะต่างๆ เช่น การวาดภาพ ร้องเพลง เล่นดนตรี เต้น และกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ โดยคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

               – กิจกรรมเพื่อสุขภาพ โดยศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chula Sports Center) การออกกำลังกายหลากหลายชนิดกีฬา สอนโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ Arobic Aqua Zumba Weight Training ว่ายน้ำ เทนนิส แบดมินตัน และ กอล์ฟ



จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า