ข่าวสารจุฬาฯ

หลักสูตร EIL บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ จัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการความร่วมมือกับ Indiana University

หลักสูตรภาษาอังกฤษเป็นภาษานานาชาติ  (EIL) ซึ่งเป็นหลักสูตรสหสาขาวิชาและหลักสูตรนานาชาติของบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ Indiana University ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการเพื่อนำเสนอผลงานวิจัยภายใต้หัวข้อ “Advancing Theories and Practices in Teaching and Assessing English as an International Language in ASEAN” เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ที่ Indiana University ASEAN Gateway Office กรุงเทพมหานคร โดยมี Prof. Faridah Pawan ซึ่งเป็น Academic Director of IU ASEAN Gateway Office เป็นผู้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน รศ.ดร.ปัญชลี วาสนสมสิทธิ์ ผู้อำนวยการหลักสูตร EIL เป็นผู้กล่าวเปิดงาน และ Prof. Sun-Young Shin จาก Department of Second Language Studies, The College of Arts and Sciences, Indiana University เป็นประธานในการประชุม

            การประชุมสัมมนาทางวิชาการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้พิจารณาทบทวนถึงการใช้ภาษาอังกฤษ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และการวัดและประเมินผลภาษาอังกฤษที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ตลอดจนก้าวทันนวัตกรรมด้านการเรียนการสอนและการวัดและประเมินผลภาษาอังกฤษ โดยมุ่งเน้นบริบทของอาเซียนเป็นสำคัญ โดยมีการนำเสนอผลงานวิจัยจากอาจารย์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Indiana University ตลอดจนวิทยากรรับเชิญจาก University of Macau และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยสืบสานความสัมพันธ์ระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ Indiana University ที่ยืนยาวมานานกว่าหกทศวรรษ

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า