ข่าวสารจุฬาฯ

หลักสูตรเวฬา 2 เปิดคลาสแรกปฐมนิเทศผู้เข้าอบรม และเสริมความรู้ “The Future of Health Tech & Longevity”

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ณ ห้อง 801 ชั้น 8 อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (จามจุรี 10) บัณฑิตวิทยาลัยและคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขจัดงานปฐมนิเทศและการบรรยาย ครั้งที่ 1 สำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรเวฬา รุ่นที่ 2 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรสุขภาพระยะสั้นสำหรับผู้บริหารองค์กรด้านสุขภาพและการแพทย์ (Vitality Enhancement and Longevity Academy) ซึ่งเป็นหลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิตภายใต้ความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับผู้เข้าอบรมหลักสูตรเวฬา รุ่นที่ 2 และได้มอบเข็มพระเกี้ยวให้แก่ผู้เข้าอบรมจำนวน 99 คน

ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ กล่าวว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะการผลิตบัณฑิตเท่านั้น แต่มุ่งการสร้างและพัฒนาคน สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning)  ผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learner) และสร้างสรรค์องค์ความรู้และนวัตกรรม กระตุ้นธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคม และชี้นำขับเคลื่อนสังคมไทยและสังคมโลก หลักสูตรเวฬา มุ่งเน้นในเรื่อง Vitality Enhancement & Longevity  และความยั่งยืน  หลักสูตรนี้จะมีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศและสังคม หลักสูตรเวฬา รุ่นที่ 2 เป็นหลักสูตรต่อเนื่องจากหลักสูตร “เวฬา” รุ่นที่ 1 ซึ่งได้รับความสนใจจากบุคลากรทางด้านสาธารณสุข ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการบริการสุขภาพและการแพทย์ และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้พัฒนาศักยภาพและพัฒนาองค์ความรู้ ศาสตร์สมัยใหม่ทางด้านเทคโนโลยี ด้านสุขภาพและการแพทย์ ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ด้านสุขภาพและการแพทย์ ผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมีประสบการณ์จริง ภายใต้คำแนะนำปรึกษาจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาเครือข่ายทางด้านสุขภาพและการแพทย์ ขยายความร่วมมือสู่ภาคธุรกิจ ไปจนถึงการเข้าสู่อุตสาหกรรมธุรกิจสุขภาพต่อไป ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาต่อยอดเป็นผู้นำองค์กรในภาครัฐและเอกชนที่มีความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญจะนำไปสู่การขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Medical Hub ของโลก “ความรู้ล้าสมัยได้ แต่ความฉลาดไม่เคยล้าสมัย” ความรู้ที่ได้จากการอบรมในหลักสูตรนี้จะช่วยยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนวัตกรรมเพื่อให้คนไทยก้าวสู่สากลในระดับโลกต่อไปในอนาคต

ในการเรียนการสอน ครั้งที่ 1 ของหลักสูตรเวฬา รุ่นที่ 2 ได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ “The Future of Health Tech & Longevity” เพื่อให้ความรู้และเสริมทักษะแก่ผู้เข้าอบรมหลักสูตรเวฬา รุ่นที่ 2 ในด้านสุขภาพและการแพทย์ รวมทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทางการแพทย์ที่จำเป็นและเหมาะสม เพื่อการมีชีวิตและสุขภาพที่ดี “แก่ช้า อายุยืน อย่างมีคุณภาพ” ด้วยทักษะการชะลอวัย

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า