ข่าวสารจุฬาฯ

โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ แถลงข่าวงานสาธิตวิชาการ ครั้งที่ 9 “จรณทักษะจำเป็นสำหรับอนาคต” (Essential Soft Skills for the Future)

              โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม และคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานแถลงข่าวงานสาธิตวิชาการ ครั้งที่ 9 ภายใต้แนวคิด “จรณทักษะจำเป็นสำหรับอนาคต” (Essential Soft Skills for the Future) เพื่อเผยแพร่นวัตกรรมทางการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตทั่วประเทศ โดยมีการนำเสนอผลงานวิจัยทางการศึกษาเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอน พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ด้านการศึกษา

              งานแถลงข่าวงานสาธิตวิชาการ ครั้งที่ 9 จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ณ ห้องพูนทรัพย์ นพวงศ์ ณ อยุธยา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานในการแถลงข่าว ผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ รักษาการรองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณบดีคณะครุศาสตร์ คุณกำพล โชติปทุมวรรณ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ คุณกนิษฐ์ สารสิน นายกสมาคมนักเรียนเก่าสาธิตจุฬาฯ พร้อมด้วย อ.ศรียา เนตรน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ  ฝ่ายประถม อ.พรพรหม ชัยฉัตรพรสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม และผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจาก 20 สถาบัน เข้าร่วมงานแถลงข่าว

              งานแถลงข่าวงานสาธิตวิชาการ ครั้งที่ 9 ภายใต้แนวคิด “จรณทักษะจำเป็นสำหรับอนาคต” (Essential Soft Skills for the Future) นำเสนอความสำคัญของจรณทักษะกับการจัดการเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน พร้อมทั้งรายงานความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ และรายละเอียดการจัดงาน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม และผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม รวมทั้งการกล่าวแสดงความพร้อมในการสนับสนุนการจัดงาน โดยนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายกสมาคมนักเรียนเก่าสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งมีการแสดงพิเศษจากทางเจ้าภาพ การมอบรางวัลการประกวดออกแบบสัญลักษณ์งานสาธิตวิชาการ และมอบของที่ระลึกแก่ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจากทุกสถาบัน

              ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ กล่าวว่า จรณทักษะหรือ Soft Skills เป็นคุณสมบัติสำคัญที่มีบทบาทในอนาคต การจัดงานในครั้งนี้มีส่วนสำคัญในการพัฒนานักเรียนสาธิตฯ ให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง นักเรียนสาธิตฯ ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วจะกลับมาเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้อื่น การพัฒนาทักษะคุณภาพเช่นนี้สำคัญมากสำหรับเยาวชนของชาติในอนาคต ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ งานในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของชาวสาธิตฯ ขอบคุณทุกท่านที่ได้นำนวัตกรรมมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เชื่อมั่นว่าหากเราร่วมมือกันจะพัฒนาการศึกษาและสร้างสรรค์อนาคตที่ดีให้กับเยาวชนของประเทศชาติต่อไป

              อ.ศรียา เนตรน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ  ฝ่ายประถม กล่าวว่า การมีจรณทักษะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอนาคต นักเรียนที่มีจรณทักษะจะมีความแข็งเข็งทางจิตใจ แสดงออกทางอารมณ์ และอยู่ในสังคมได้อย่างถูกต้อง รวมถึงเป็นทักษะสำคัญในการทำงานอนาคต โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ จึงต้องพัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองจรณะทักษะตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงจบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อให้นักเรียนสามารถเติบโตเป็นบุคลากรที่ดีและมีคุณภาพของประเทศชาติ

              อ.พรพรหม ชัยฉัตรพรสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม เผยว่า การจัดงานสาธิตวิชาการในครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของงานนวัตกรรมทางการศึกษาให้กับโรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศ นอกจากนักเรียนแล้ว ประชาชนทั่วไปยังจะได้รับความรู้จากนวัตกรรมต่างๆ จากโรงเรียนสาธิตทั่วประเทศอีกด้วย ปัจจุบันการที่จะประสบความสำเร็จต้องอาศัยทักษะหลากหลายรวมกัน ซึ่งจรณทักษะหรือ Soft Skills เป็นหนึ่งในทักษะที่มีประโยชน์และสร้างความยั่งยืนได้อย่างยิ่ง

              งานสาธิตวิชาการ ครั้งที่ 9 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2567 ณ โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม และคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.satitacademic9.chula.ac.th หรือ https://www.facebook.com/profile.php?id=61552285956417


จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า