ข่าวสารจุฬาฯ

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจของ “กมลชนก สุขเพราะนา” นิสิตนักกิจกรรมคณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ เยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ประจำปี 2567 ด้านคุณธรรมและจริยธรรม

กิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยช่วยเสริมทักษะและประสบการณ์การใช้ชีวิตที่มีค่าที่หาไม่ได้ในห้องเรียน ค่ายอาสาเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจที่ช่วยเปิดประสบการณ์ชีวิตให้นิสิตได้เรียนรู้การบำเพ็ญประโยชน์เพื่อพัฒนาชุมชน รู้จักการแบ่งปันให้แก่ผู้ที่ขาดโอกาสในสังคม กมลชนก สุขเพราะนา นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ด้านคุณธรรมและจริยธรรม ประจำปี 2567 เป็นอีกผู้หนึ่งที่ค้นพบตัวเองว่าการทำกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาได้ให้สิ่งที่มีค่ามากกว่าที่คิด นั่นคือความสุขและความภูมิใจที่ได้มีส่วนในการช่วยเหลือผู้อื่น

กมลชนก หรือน้องไอซ์ เป็นนิสิตนักกิจกรรมที่ผ่านประสบการณ์การทำกิจกรรมค่ายต่างๆ ในรั้วจุฬาฯ มาตั้งแต่เป็นเฟรซชี่ ส่วนหนึ่งของกิจกรรมค่ายที่น้องไอซ์เข้าร่วม เช่น ค่าย Rabies ค่าย CUVET Camp ฯลฯ ล่าสุดเธอได้ไปออกค่ายเพื่อฉีดวัคซีนให้สุนัขและแมวที่จังหวัดชลบุรี กิจกรรมเหล่านี้ได้มอบประสบการณ์อันมีค่าให้แก่เธอทั้งในด้านทักษะทางวิชาการไปจนถึงการส่งเสริมการเป็นผู้นำที่ดีและการมีจิตอาสา นอกจากกิจกรรมค่ายแล้ว น้องไอซ์ยังชื่นชอบการเต้นอีกด้วย ที่ผ่านมาเธอได้โชว์ลีลาการเต้นที่สวยงามในพิธีเปิดงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 2024 และการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาน้องใหม่ CU Freshy Games อีกด้วย

เหตุผลที่น้องไอซ์ชื่นชอบการทำกิจกรรมต่างๆ  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับการปลูกฝังจากคุณแม่ที่ส่งไปเรียนรำและเรียนเต้นตั้งแต่เด็ก  ปัจจุบันเธอเป็นสมาชิกชมรม CU Dance Club อีกด้วย การเข้าร่วมกิจกรรมเป็นโอกาสในการได้พัฒนาตัวเองในหลายๆ ด้าน ได้รับผิดชอบงานในหน้าที่ต่างๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน การทำกิจกรรมไม่เพียงเป็นการพัฒนาทักษะเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผ่อนคลายจากการเรียน และเป็นการเสริมสร้างทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น ทำให้รู้จักเพื่อนต่างคณะมากขึ้น ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความภูมิใจในตนเอง ส่งผลให้เธอมีความพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายและเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานเสมือนจริงในอนาคต

รางวัลเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ด้านคุณธรรมและจริยธรรมที่เธอได้รับ นอกจากผลงานอันโดดเด่นในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมและชุมชนแล้ว น้องไอซ์ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติต่างๆ ที่น่าภาคภูมิใจ เช่น รางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2566 และรางวัลคุณธรรมอวอร์ด จากสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รางวัลเยาวชนคนต้นแบบ ประจำปี 2566 ด้านบำเพ็ญประโยชน์ สำหรับรางวัลเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร ด้านคุณธรรมและจริยธรรม ปี 2567 น้องไอซ์จะเข้ารับรางวัลในวันที่ 24 สิงหาคม 2567

“กิจกรรมต่างๆ ที่ไอซ์ทำมานั้นเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าหลายๆ ภาคส่วนในสังคมร่วมแรงร่วมใจกันทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ส่วนรวมจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมได้อย่างแน่นอน” น้องไอซ์กล่าวทิ้งท้าย

“Work hard, play harder” คือคติประจำใจของน้องไอซ์ นิสิตนักกิจกรรมคนเก่งผู้มุ่งมั่นทั้งในเรื่องการเรียนควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความสุขในทุกสิ่งที่ทำ  เธอได้ฝากคำแนะนำสำหรับผู้ที่อยากจะทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม สามารถเริ่มต้นจากสิ่งที่ใกล้ตัว ทำในสิ่งที่ตนเองชอบเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ไม่จำเป็นต้องเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ แค่เริ่มต้นทำตามความฝันในวันนี้ก็ถือว่าสำเร็จไปกว่าครึ่งทางแล้ว

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า