ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ร่วมแสดงนิทรรศการและเข้าร่วมการประชุม “Global Sustainable Development Congress 2024”

            จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมแสดงนิทรรศการผลงานนวัตกรรมจุฬาฯ ความสำเร็จในการดำเนินงานด้านสตาร์ทอัพของจุฬาฯ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก CU Innovation Hub และความสำเร็จในด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการประชุม “Global Sustainable Development Congress 2024” ซึ่งสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.)  และสถาบันจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก Times Higher Education (THE)  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 มิถุนายน 2567 ณ ห้องบอลรูม 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  โดยมีนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development)” เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 มีผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ธุรกิจ องค์กรพัฒนาเอกชนและภาคประชาสังคมกว่า 3,000 คนจาก 90 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงานในครั้งนี้

            ในโอกาสนี้ ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ ได้เข้าร่วมการประชุมในหัวข้อ “Uniting higher education, governments, industry and society for a sustainable future” และร่วมต้อนรับรัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่เยี่ยมชมนิทรรศการที่บูธของจุฬาฯ รวมทั้งได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในเรื่องความสำเร็จของจุฬาฯ ที่ติดอันดับโลกจาก THE Impact Rankings  ซึ่งเป็นการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่มีการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนและสร้างผลกระทบสูงต่อสังคม (Sustainable Development Goals: SDGs)

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า