ข่าวสารจุฬาฯ

นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบผู้บริหารจุฬาฯ แนะแนวทางนำมหาวิทยาลัยมุ่งปัญญาประดิษฐ์ การเชื่อมโยงสังคม ความเป็นนานาชาติ และความยั่งยืน

 ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้มาพบคณะผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในที่ประชุมผู้บริหารมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ณ ห้อง 202 อาคารจามจุรี 4 

               ในโอกาสนี้ ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ ได้มอบเข็มพระเกี้ยวและของที่ระลึกจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแด่ ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วย

              ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย  กล่าวว่าสภามหาวิทยาลัยพร้อมสนับสนุนนโยบายการเป็นผู้นำของมหาวิทยาลัย และให้ความสำคัญกับการสื่อสารที่เชื่อมโยงทั่วถึงทุกกลุ่ม ส่งเสริมนโยบายของจุฬาฯ ในเรื่อง AI โดยมุ่งการผลิตบัณฑิตเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ AI และการวางรากฐานระบบการใช้ AI ที่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังแนะให้มุ่งเน้นในเรื่องจุฬาฯ กับความยั่งยืน (Sustainability) ด้วยการเสริมพันธกิจสร้างความสัมพันธ์ระหว่างจุฬาฯ กับสังคม (Social engagement) ในภาคส่วนต่างๆ  รวมทั้งสนับสนุนในเรื่องความเป็นนานาชาติของจุฬาฯ  ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว

               ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ ได้กล่าวขอบคุณ และย้ำทิศทางการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างจุฬาฯ กับทุกภาคส่วน เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวโดยเชื่อมโยง ประสาน สอดรับ และร่วมมือสู่เป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

              ทั้งนี้ภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารมีการบรรยายพิเศษหัวข้อ “Enterprise ที่ถูกต้องตามข้อกำหนดต้องทำอย่างไร” โดย ดร.สิริพร พิทยโสภณ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติด้วย

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า