ข่าวสารจุฬาฯ

กระทรวง พม. ร่วมมือวิทยาลัยประชากรศาสตร์ จุฬาฯ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ “บทบาท ศรส.จังหวัด ในการวิเคราะห์สถานการณ์ทางสังคม”

          กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมมือกับวิทยาลัยประชากรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานภาครัฐ ในรูปแบบการประชุมเชิงปฏิบัติการ “บทบาท ศรส.จังหวัด ในการวิเคราะห์สถานการณ์ทางสังคม” โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย น.ส.ซาราห์ บินเย๊าะ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ร่วมด้วยคณาจารย์และนักวิจัยจากวิทยาลัยประชากรศาสตร์ จุฬาฯ ประกอบด้วย ผศ.ดร.รัชนก คชานุบาล รองคณบดีวิทยาลัยประชากรศาสตร์ รศ.ดร.ปัทพร สุคนธมาน อ.ดร.ชฎาธาร โอษธีศ และ ดร.ชลธิชา อัศวนิรันดร ร่วมจัดประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้

            การประชุมเชิงปฏิบัติการ “บทบาท ศรส.จังหวัด ในการวิเคราะห์สถานการณ์ทางสังคม” มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติงานภาครัฐของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้มีองค์ความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skill)  การรับรู้ การเข้าใจและมุ่งเน้นให้ผู้ปฏิบัติงานมีความตื่นตัวและปรับตัวกับความท้าทายของสภาพปัญหาในปัจจุบัน รวมถึงการปรับเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับการทำงานในรูปแบบใหม่ ให้บุคลากรสามารถนำข้อมูลสถิติในด้านสังคม เศรษฐกิจ ประชากร นโยบายที่เกี่ยวข้องมาเชื่อมโยง พร้อมนำมาวิเคราะห์สถานการณ์และประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบกลยุทธ์การป้องกันแก้ไขปัญหาวิกฤตการณ์ด้านประชากรของประเทศไทย

            การประชุมเชิงปฏิบัติการ “บทบาท ศรส.จังหวัด ในการวิเคราะห์สถานการณ์ทางสังคมในยุคสมัยแห่งความท้าทาย” รุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2567 ณ  โรงแรมนูโว ซิตี้ กรุงเทพฯ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ  หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ หัวหน้ากลุ่มนโยบายและวิชาการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองสวัสดิภาพประชาชนทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งสิ้น 150 คน

            ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) จัดตั้งเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เพื่อเป็นหน่วยงานกลางในการเร่งรัด จัดการ ติดตามการดำเนินงานในการให้ความช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพประชาชนและกลุ่มเป้าหมาย และมีบทบาทเป็นกลไกการขับเคลื่อนการปฏิบัติการ นโยบาย การสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพประชาชน

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า