ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการ ส่งเสริมการใช้เวชศาสตร์วิถีชีวิตในการดำเนินชีวิตและการประกอบวิชาชีพ

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารสาธารณสุขวิศิษฏ์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมเวชศาสตร์วิถีชีวิตและสุขภาวะไทย เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการการเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมการใช้เวชศาสตร์วิถีชีวิตในการดำเนินชีวิตและการประกอบวิชาชีพของบุคลากรและประชาชน จัดโดยสมาคมเวชศาสตร์วิถีชีวิตและสุขภาวะไทย มีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจำนวน 21 หน่วยงานร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ ในการนี้ ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ โดย ศ.ดร.สถิรกร พงษ์พานิช ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี และผู้รักษาการผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ และคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ โดย ศ.ภญ.ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ ผู้รักษาการรองอธิการบดีจุฬาฯ และคณบดีคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการในครั้งนี้ด้วย

พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการร่วมมือศึกษา ค้นคว้า วิจัยในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเวชศาสตร์วิถีชีวิต เพื่อประโยชน์ในการเพิ่มพูนองค์ความรู้ในศาสตร์ด้านนี้ให้แก่สังคมไทยและสังคมนานาชาติ  รวมทั้งเผยแพร่ ส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาทักษะและความรู้ด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิตให้กับบุคลากร เพื่อส่งเสริมการนําความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจําวันและในการดูแลรักษาผู้ป่วย ตลอดจนการนําความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจําวันและในการประกอบอาชีพ

ในโอกาสนี้ ได้มีปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ“เวชศาสตร์วิถีชีวิต และปัญหาฝุ่น PM 2.5”  โดย ศ.(พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประธานคณะมนตรีเพื่อสันติภาพและความปรองดองแห่งเอเชีย รวมทั้งการสัมมนาวิชาการ โดยมี รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ รศ.ดร.สราวุธ  เทพานนท์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผศ.นพ.วิทวัส สรุวัฒนสกุล ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ นายกสมาคมเวชศาสตร์วิถีชีวิตและสุขภาวะไทย เป็นวิทยากร

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า