ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตสถาปัตย์ จุฬาฯ คว้ารางวัลจากสามเวทีการแข่งขันออกแบบระดับนานาชาติ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอแสดงความยินดีกับนิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ที่สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบอันโดดเด่นได้รับรางวัลจากสามเวทีการแข่งขันด้านการออกแบบระดับนานาชาติ 3 รายการ ดังนี้

– นายณัฐภัทร โชตนันทน์ นิสิตชั้นปีที่ 2  ได้รับรางวัลชนะเลิศ Buildner Student Award จากการแข่งขัน The Legendary Highway 14 Global Competition ที่เซาท์ดาโคตา สหรัฐอเมริกา จากโครงการ “Archiving Decay: Institutionalization of the Forgotten”  ซึ่งนำเสนอ Landmark ใหม่สำหรับเมือง De Smet เป็นสถานที่ที่ให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับภูมิทัศน์และประวัติศาสตร์ เป็นทั้งหอคอยชมวิวสำหรับระบบนิเวศ และอนุสรณ์สถานสำหรับเมือง

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.arch.chula.ac.th/web2017/index.php?view=eventInfo&id=864

– นางสาวนาดา เรืองจินดา นิสิตชั้นปีที่ 2  หลักสูตรนานาชาติ (INDA) คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 การแข่งขัน the 12th Asian Contest of Architectural Rookie’s Award (ACARA 2023)  จัดโดยสมาคมสถาปนิกแห่งเอเชีย (the Asia United Architecture Association : AUA) ภายใต้แนวคิด “Naturally Circular” มีเป้าหมายมุ่งส่งเสริมการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมโดยการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และความเป็นมิตร 

ผลงานที่ได้รับรางวัลมีชื่อว่า “Prairie Motion” ซึ่งเป็นหอชมวิวที่นำเสนอประสบการณ์ผสมผสานระหว่างสิ่งมีชีวิตกับธรรมชาติ ใช้วัสดุชีวภาพ เช่น ไบโอพลาสติกสำหรับเปลือกหุ้มที่ละลายได้ การออกแบบเน้นการปรับตัวของมนุษย์และสัตว์ต่อสิ่งแวดล้อม 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.arch.chula.ac.th/web2017/index.php?view=eventInfo&id=866

– นายอนันตสิทธิ์ เตชะรัตนศิริกุล  นางสาวจิดาภา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นางสาวณิชมน แย้มแก่นจันทน์ และนางสาวรักษิตา จิณบุตร นิสิตภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม ได้รับรางวัลชนะเลิศ Game/Toy Design Winners การประกวด D’source DIC-BHU SDGs Design Challenge B (DDSDC-B) , Design Challenge: Card/Board Game or a Toy based on addressing issues concerning any of the latter 8 SDGs จัดโดย IDC School of Design, Indian Institute of Technology Bombay ประเทศอินเดีย  จากการออกแบบบอร์ดเกม “ECO CAMP OUT! Choose Craft Camp”  ซึ่งเป็นการพัฒนาบอร์ดเกมหรือของเล่นที่เน้นแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ 8 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ผลงานการออกแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา Sustainable Design 

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่: DDSDC-B Results

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า