ข่าวสารจุฬาฯ

CRAES มาเยือนจุฬาฯ สร้างความร่วมมือด้านวิจัยสิ่งแวดล้อม

          เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ณ ห้อง 203 อาคารจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.ดร.ปาลนี อัมรานนท์ ผู้รักษาการรองอธิการบดีจุฬาฯ และ รศ.ดร.พรรณี ชีวินศิริวัฒน์ ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิจัย จุฬาฯ ต้อนรับผู้บริหารและคณาจารย์จาก Chinese Research Academy of Environmental Sciences (CRAES) สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย Dr.CHEN Sheng, Vice President เพื่อระดมความคิด แลกเปลี่ยนข้อมูล และสร้างโอกาสความร่วมมือในอนาคต

          ผู้บริหารและคณาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ให้การต้อนรับผู้บริหารจาก CRAES ในครั้งนี้ อาทิ ศ. (กิตติคุณ) สุริชัย หวันแก้ว ผู้ทรงคุณวุฒิ  ศ.นพ.รังสรรค์ ฤกษ์นิมิต ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี ด้านนวัตกรรม ศ.ดร.บุนยรัชต์ กิติยานันท์ ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี ด้าน SDGs รศ.ภก.ดร.วิทยา กุลสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานแผนงาน C2F ผศ.ดร.นพดล กิตนะ หัวหน้าภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ ศ.ดร.สุชนา ชวนิชย์ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ รศ.ดร.เจนยุกต์ โล่ห์ชวรินทร์ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ดร.บัวหลวง ฝ้ายเยื่อ นักวิจัยสถาบันสภาวะแวดล้อม เป็นต้น

Chinese Research Academy of Environmental Sciences (CRAES) ก่อตั้งเมื่อปี 2521 ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม (Ministry of Ecology and Environment) สาธารณรัฐประชาชนจีน มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาวิทยาศาสตร์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ปัจจุบัน CRAES สร้างความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์กับสถาบันในหลากหลายประเทศทั่วโลก การมาเยือนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในครั้งนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดการความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมและความหลากหลายทางชีวภาพในประเทศไทย และโอกาสในการสร้างความร่วมมือเกี่ยวกับการวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงการแลกเปลี่ยนอาจารย์ นักวิจัย ที่มีความเชี่ยวชาญจากหน่วยงาน และนิสิตของทั้งสองสถาบันในอนาคตต่อไป

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า