ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ร่วมมือกับ Google และ ETDA จัดโครงการสัมมนา AI Policy and Skilling Lab Thailand แลกเปลี่ยนความคิดการนำ AI มาใช้ประโยชน์สูงสุด

            จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ Google และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)  จัดโครงการสัมมนา AI Policy and Skilling Lab Thailand เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ณ ห้อง Auditorium ชั้น 7 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดี จุฬาฯ เป็นผู้กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดงาน

            โครงการสัมมนา AI Policy and Skilling Lab Thailand จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ทั้งด้านการนำมาใช้ การกำหนดนโยบาย และการผลักดันขีดความสามารถ ผ่านการประชุมและอภิปรายโดยผู้เชี่ยวชาญ ผู้ที่สนใจและผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ เพื่อนำไปสู่การพัฒนานโยบายที่จะสนับสนุนประสิทธิภาพของ AI ด้วยความรับผิดชอบและมีจริยธรรม

            โครงการสัมมนา AI Policy and Skilling Lab Thailand มีการอภิปรายและฝึกอบรมภายใต้หัวข้อ นโยบายเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์อย่างต่อเนื่อง และเสนอข้อแนะนำด้านนโยบายต่อภาครัฐ รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรม และสถาบันการศึกษา ในการนำ AI มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศไทย โดยตั้งเป้าหมายในการนำ AI มาสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้ประเทศไทย และสร้างความมั่นใจว่าประเทศไทยมีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะคว้าโอกาสจากปัญญาประดิษฐ์สู่การสร้างสรรค์ในอนาคต

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า