ข่าวสารจุฬาฯ

คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ จัดการประชุมวิชาการระดับชาติของนักเศรษฐศาสตร์ และการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ ครั้งที่ 17

คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการระดับชาติของนักเศรษฐศาสตร์ และการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ ครั้งที่ 17  (17th  National Conference of Economists and Graduate Conference in Economics) หัวข้อ “ทุนมนุษย์ และการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความยั่งยืนของไทย” เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ เป็นผู้กล่าวเปิดการประชุม กล่าวรายงานโดย รศ.ดร.นพพล วิทย์วรพงศ์ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ ณ ห้องประชุม 202 อาคารมหิตลาธิเบศร

ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ

การประชุมวิชาการระดับชาติของนักเศรษฐศาสตร์ และการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์  ครั้งที่ 17 จัดขึ้นโดยความร่วมมือของสถาบันการศึกษาทางเศรษฐศาสตร์ 9 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางด้านเศรษฐศาสตร์ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศชาติ โดยมีการนำเสนอบทความทางวิชาการที่น่าสนใจ  

รศ.ดร.นพพล วิทย์วรพงศ์ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ
คุณบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร  

ในงานมีการปาฐกถาเรื่อง “ครอบครัวกับการพัฒนามนุษย์” โดย รศ.ดร.นพพล วิทย์วรพงศ์ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ ผู้ได้รับรางวัล “ป๋วย อึ้งภากรณ์ สำหรับนักเศรษฐศาสตร์รุ่นใหม่ที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2566” และการปาฐกถาเรื่อง“โครงสร้างเชิงสถาบันกับการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน” โดยคุณบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร  

การประชุมครั้งนี้มีหัวข้อการประชุมกลุ่มย่อย 6 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.เศรษฐกิจยั่งยืน ชุมชนท้องถิ่น สิ่งแวดล้อม และการเกษตร 2.เศรษฐศาสตร์แรงงาน ทรัพยากรมนุษย์ และอุตสาหกรรม 3.อาเซียน เศรษฐกิจโลก และการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ 4. เศรษฐศาสตร์การเมือง สถาบัน ธรรมาภิบาล และเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม 5. นโยบายการเงิน การคลัง และเศรษฐกิจมหภาค 6. เศรษฐศาสตร์เชิงสร้างสรรค์ และมโนสาเร่  

ทั้งนี้ในงานมีพิธีมอบธงการเป็นเจ้าภาพการประชุมวิชาการระดับชาติของนักเศรษฐศาสตร์ และการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์  ครั้งที่ 18 แก่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า