ข่าวสารจุฬาฯ

ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ จัดการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมด้านสุขภาพฮาลาล รอบ Final Pitching

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จัดกิจกรรม Halal Scientist Competition & Health Care Innovation 2024 รอบตัดสิน Final Pitching วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมฮาลาลสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปลาย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาฯ ห้องประชุม 201 อาคารวิจัยจุฬาฯ

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างบรรยากาศการเรียนการสอนและการวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และเป็นเวทีสำหรับการแสดงออกด้านความคิดนวัตกรรม โดยมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบ Final Pitching จำนวน 20 โครงงานนวัตกรรม จากโครงงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 267 โครงงาน การนำเสนอรอบ Final Pitching มีคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเป็นกรรมการตัดสิน ได้แก่.ผศ.ดร. สุกฤต ศิริขวัญพงษ์ คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาฯ ดร.อัซอารีย์ สุขสุวรรณ นักวิจัย ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ คุณอรุณี แปลงนาม นักพัฒนานวัตกรรม ฝ่ายนวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ผลการแข่งขันมีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่  โครงงานเครื่องช่วยป้อนอาหารสั่งการด้วยเสียงสำหรับผู้ป่วยแขนพิการ จากโรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ จังหวัดนราธิวาส

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ โครงงานการสังเคราะห์อนุภาคนาโนซิงค์ออกไซด์โดยใช้สารสกัดจากชานอ้อยสำหรับฟองน้ำล้างจานเพื่อต้านแบคทีเรีย จากโรงเรียนพัฒนาวิทยา จังหวัดยะลา

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ โครงงานการพัฒนาแอปพลิเคชันการแบ่งกลุ่มโรคเบาหวานขึ้นจอประสาทตาจากภาพถ่ายเรตินา โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้เชิงลึก จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ฝ่ายมัธยมศึกษา) จังหวัดปัตตานี

รางวัลชมเชย ได้แก่ โครงงานเครื่องจำแนกระยะภาวะหัวใจล้มเหลวจากความสัมพันธ์ของ Ve และ VCO2 จากโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดสตูล

รางวัลชมเชย ได้แก่ โครงงานนวัตกรรมแผ่นเจลลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติน้ำมันหอมระเหยเสม็ดขาว ชุมชนทุ่งทะเล จากโรงเรียนส่งเสริมศาสนาวิทยามูลนิธิ จังหวัดสงขลา

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า