ข่าวสารจุฬาฯ

ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ มอบถ้วยรางวัลพระราชทาน การประกวดผลงานนวัตกรรมระดับชาติและนานาชาติ ในงานสาธิตวิชาการ ครั้งที่ 9

คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับศูนย์นวัตกรรมโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม จัดการประกวดผลงานนวัตกรรมระดับชาติและนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน จำนวน 7 รางวัล ภายใต้งานสาธิตวิชาการครั้งที่ 9 เมื่อวันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2567 ณ ห้องนิทรรศสถาน และห้องประชุมดวงเดือน พิศาลบุตร คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ โดยมีครูและนักเรียนชาวไทยสนใจส่งใบสมัครเข้าร่วมงาน 195 ผลงาน และผลงานนานาชาติ มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วม 61 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 256 ผลงาน


ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร
ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ

พิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานการประกวดผลงานนวัตกรรมระดับชาติและนานาชาติจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมดวงเดือน พิศาลบุตร คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานในพิธี



ผลงานที่ได้รับถ้วยพระราชทานมีดังนี้

            – รุ่นครูระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ ผลงานชื่อ “ใคร…คือผู้ถูกเลือก” โดย นางสาวพัชระ นวลปาน และ นายอรรถพล หอมไม้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา

            – รุ่นครูระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ ผลงานชื่อ “การพัฒนาบอร์ดเกมออนไลน์ตามแนวทางการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองดิจิทัล สู่จริยธรรมแห่งปัญญาประดิษฐ์ “War of Digital Citizenship…สงครามพลเมืองดิจิทัล” โดย นายวชิรวิทย์ เอี่ยมวิลัย โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี

            – รุ่นครูระดับประถมศึกษา ได้แก่ ผลงานชื่อ “ECO-Deco: Glittering Decoration Sand from Waste Green Mussel Shells” โดย Mr.Robert  Armstrong โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม

            – รุ่นครูระดับปฐมวัย ได้แก่ ผลงานชื่อ “CU-Dough: Anti-bacterial dough Cu nanoparticles” โดยอาจารย์น้ำผึ้ง ทวีพรปฐมกุล โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม

            รุ่นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ ผลงานชื่อ “หูแม่ค้าทุเรียนเสมือน: แอปพลิเคชันจำแนกความสุกของทุเรียนสายพันธุ์หมอนทองด้วยปัญญาประดิษฐ์” โดย นางสาวชนัญธิชา ปัญญาสงค์ และ นางสาวนวพร ยางผสม โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก โดยมี นางณัฐภัสสร เหล่าเนตร์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

            รุ่นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ ผลงานชื่อ“หุ่นยนต์ตรวจจับและเก็บกู้เศษอวนที่ติดตามแนวปะการัง” (Kiwa robot) โดย เด็กชายสิรธีร์ อิสระพงศ์ภักดี เด็กชายฑีฆายุ ขวัญนิล เด็กชายณภัทร ไหมนวล เด็กชายธีรัช ธาตวากร โรงเรียนขจรเกียรติศึกษา จ.ภูเก็ต โดยมี นายชัยรัตน์ ศรีลาวรรณ และนางสาวอภิญญา ทวีชาติ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

            รุ่นนักเรียนระดับประถมศึกษา ได้แก่ ผลงานชื่อ “Pinto Scent” โดยเด็กหญิงเอวิกา คล้ายสังข์ จากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม โดยมี อาจารย์น้ำผึ้ง ทวีพรปฐมกุล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ในส่วนของผลงานนานาชาติได้มีการคัดเลือกให้มาร่วมแสดงผลงานจำนวน 30 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานระดับเหรียญทอง 10 ผลงาน ระดับเหรียญเงิน 10 ผลงาน และระดับเหรียญทองแดง 10 ผลงาน


จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า