ข่าวสารจุฬาฯ

สถาบันไทยศึกษา จุฬาฯ จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ The 1st Society of Asian Food Studies Conference

สถาบันไทยศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ The 1st Society of Asian Food Studies Conference – PLANT-BASED DIETS: TRADITION OF ASIAN FOOD AND THE FUTURE OF THE WORLD เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมอำไพ สุจริตกุล คณะครุศสตร์ จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

การประชุมวิชาการในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการจัดตั้งองค์กรเครือข่ายความร่วมมือด้านวัฒนธรรมอาหารเอเชียในนาม The Society of Asian Food Studies ร่วมกับ The Committee of Asian Food Study Conference เพื่อเป็นเวทีเผยแพร่และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางด้านวัฒนธรรมอาหารในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอาหารที่มีส่วนประกอบหลักจากพืช (Plant-based diet) ซึ่งเป็นกระแสการบริโภคที่มีความนิยมเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน การจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์บทบาทของเครือข่ายความร่วมมือนานาชาติด้านวัฒนธรรมอาหารในนาม The Society of Asian Food Studies รวมทั้งเป็นการสร้างเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิชาการและพัฒนาเครือข่ายวิชาการด้านวัฒนธรรมอาหารเอเชียให้เกิดความเข้มแข็ง ซึ่งเป็นการส่งเสริมการดำเนินการด้านยุทธศาสตร์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการเป็นแหล่งเผยแพร่องค์ความรู้ในระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 70 คน เป็นนักวิจัยชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักวิจัยจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนและญี่ปุ่น

การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสถาบันวิจัยเทคโนโลยีชีวภาพและวิศวกรรมพันธุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย The Center for Gastronomic Arts and Sciences, Ritsumeikan University ประเทศญี่ปุ่น และ Zhejiang Merchant Institute of Zhejiang Gongshang University ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า