ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ร่วมกับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการระดับโลก HPAIR Asia Conference 2024

            จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดร่วมมือจัดงานประชุมวิชาการระดับโลก HPAIR Asia Conference 2024 ภายใต้ธีม “Reimagining Connectivity: Building Bridges in a Globalized Society” ระหว่างวันที่ 21 – 25 สิงหาคม 2567 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมผนึกกำลังเหล่าผู้นำองค์กร นักวิชาการ นักขับเคลื่อนสังคม นักธุรกิจเเนวหน้าจากหลากหลายอุตสาหกรรม เเลกเปลี่ยนมุมมองกับผู้นำเเห่งอนาคตใน Academic Forum 

            ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การเข้าร่วมฟังบรรยายและพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองกับผู้นำและนักธุรกิจทั่วโลก อาทิ Ho Ren Hua (โฮ เร็น ฮัว) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทย วา จำกัด (มหาชน), Laura Houldsworth (ลอร่า โฮลด์สเวิร์ธ) กรรมการผู้จัดการและรองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท Booking.com, Emmy Kan (เอ็มมี่ คาน) รองประธานอาวุโสและประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Starbucks (สตาร์บัคส์), H.E. Igor Driesmans (ท่านเอกอัครราชทูตอิกอร์ ดรีสมานส์) เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำกัมพูชาและผู้แทนพิเศษของสหภาพยุโรปสำหรับเมียนมา อีกทั้งยังมีนักธุรกิจชาวไทยที่โดดเด่นอีกหลายท่าน อาทิ คุณสมิทธิพร เศรษฐปราโมทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จำกัด เป็นต้น 

            นอกจากการเข้าร่วมฟังบรรยายในประเด็นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมแล้ว HPAIR Asia Conference 2024 ที่จัดขึ้นในประเทศไทยปีนี้ ยังเปิดพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ผ่านกิจกรรม iNight Show ซึ่งเป็นโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลกได้สร้างสรรค์การแสดงที่นำเสนอจุดเด่นทางวัฒนธรรมของแต่ละชาติอีกด้วย 

            ความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพร่วมกับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดจัดงานประชุม HPAIR Asia Conference 2024 ในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกหนึ่งก้าวที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ผลักดันประเทศไทยไปสู่เวทีวิชาการระดับโลก

            HPAIR หรือ The Harvard College Project for Asian and International Relations เป็นโครงการภายใต้มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่มุ่งสร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้ประเด็นสำคัญต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง รวมถึงประเด็นสำคัญทางสังคมในภูมิภาคเอเชียเเปซิฟิก ซึ่งผู้เข้าร่วมงาน นิสิต นักศึกษาและเหล่าผู้นำเเห่งอนาคต จะมีโอกาสพูดคุย ตั้งคำถามและเรียนรู้อย่างใกล้ชิดกับผู้นำองค์กร นักธุรกิจเเนวหน้า รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในเอเชียแปซิฟิก เพื่อต่อยอดพัฒนาศักยภาพของตนเองพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำที่ยั่งยืนในอนาคต 

            นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1991 HPAIR Asia Conference จัดขึ้นมาแล้วกว่า 34 ประเทศในทวีปเอเชีย และในปีนี้ถือเป็นความสำเร็จของประเทศไทยภายใต้การขับเคลื่อนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ได้ชนะการประกวดการสรรหาเจ้าภาพร่วมจัดงานประชุมนานาชาติในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงพันธกิจเเละความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศทั้งในมิติด้านการสร้างผู้นำเเห่งโลกอนาคต เเละการผลักดันด้านความร่วมมือระดับนานาชาติในภาพรวม

            ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.hpair.org/ และทาง Instagram @cuhpair และ @officialhpair 

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า