ข่าวสารจุฬาฯ

วช.เชิญร่วมงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567” จุฬาฯ ร่วมนำเสนอผลงานวิจัย “ชุดตรวจสอบสัตว์ต้องห้ามแบบรวดเร็วในผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล”

จุฬาฯ ร่วมนำเสนอผลงานวิจัย“ชุดตรวจสอบสัตว์ต้องห้ามแบบรวดเร็วในผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล”  ผลงานอาจารย์และนักวิจัยจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ  ในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567” (Thailand Research Expo 2024) ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2467 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

คุณศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ ศ.ดร.นายแพทย์ สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม แถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567” (Thailand Research Expo 2024) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานภายใต้แนวคิด “สานพลังวิจัย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน” เพื่อสร้างความร่วมมือจากทุกเครือข่าย ในการสร้างสรรค์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่นำไปสู่การใช้ประโยชน์ พร้อมยกระดับความสามารถของไทยให้ทันต่อสถานการณ์โลก

นอกจากนี้ยังมีการจัดเวทีเสวนาขนาดย่อม ได้แก่ “19 ปีมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ Co-Creating Research for All” “Thailand Research Expo 2024 Talk : เวทีสานพลังวิจัย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน” และ “Platinum Award Talk: เสริมพลังประชาคมวิจัย ด้วยรางวัลแห่งเกียรติยศ” ซึ่งภายในงานได้มีการจัดแสดงผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยและเครือข่ายการวิจัย โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ร่วมนำเสนอด้วยผลงาน“ชุดตรวจสอบสัตว์ต้องห้ามแบบรวดเร็วในผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล” ของ ศ.ดร.สุวิมล กีรติพิบูล จากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ โดยมี ดร.อาณัฐ เด่นยิ่งโยชน์ และทีมนักวิจัย (นายอาณกร เรืองปราชญ์ และ นางสาวต่วนยัสมีน แซแร) เป็นตัวแทนในการนำเสนอผลงาน ภายในบูท RUN towards impact (Research University Network Thailand)

มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567 (Thailand Research Expo 2024) จัดแสดงงานวิจัยและนวัตกรรมภายใต้หัวข้อการวิจัยที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของประเทศทั้งหมด 6 ธีม ได้แก่ เศรษฐกิจ BCG, Soft Power เศรษฐกิจใหม่ สังคมยั่งยืน สิ่งแวดล้อม และวิสาหกิจชุมชน ซึ่งภายในงานมีปาฐกถาพิเศษและสัมมนาเจาะลึกงานวิจัยกว่า 130 หัวข้อ รวมถึงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและนิทรรศการผลงานวิจัยจากหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัย

มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567 (Thailand Research Expo 2024) จัดขึ้นระหว่าง 26-30 สิงหาคม 2467 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ชั้น 22 และ 23สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://researchexporegistration.com/

(ข้อมูลจากสำนักบริหารวิจัย จุฬาฯ)

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า