ข่าวสารจุฬาฯ

HPAIR Asia Conference 2024 ความร่วมมือจุฬาฯ – มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษาสู่ผู้นำแห่งอนาคต

              จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด HPAIR Asia Conference 2024 “Reimagining Connectivity: Building Bridges in a Globalized Society”  ระหว่างวันที่ 21 – 25 สิงหาคม 2567 เวทีวิชาการที่นำผู้นำองค์กร นักวิชาการ นักขับเคลื่อนสังคม นักธุรกิจเเนวหน้าจากหลากหลายอุตสาหกรรมมาเเลกเปลี่ยนมุมมองกับนิสิตจุฬาฯ และนักศึกษาจากนานาชาติ

              พิธีเปิดงานประชุมวิชาการนานาชาติ HPAIR Asia Conference 2024 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ณ ศาลาพระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี รศ.ดร.สุกัญญา สมไพบูลย์ ผู้รักษาการรองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต จุฬาฯ เป็นผู้กล่าวเปิดงาน จากนั้นเป็นการกล่าวเปิดการประชุมโดย นางสาวพัทธนันท์ ชาญไพบูลย์รัตน์ นางสาวหทัยธนิต ธงทอง นายมูฮัมหมัดฮารีส จิมัน ประธานโครงการจากจุฬาฯ และ Jessica Chen, Ellen Bridget Fitzsimons, Kaitlyn Zhou ประธานโครงการจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

รศ.ดร.สุกัญญา สมไพบูลย์
ผู้รักษาการรองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต จุฬาฯ

              ในการนี้มีการสัมมนาโดยคุณ โฮ เร็น ฮัว (Ho Ren Hua) ประธานกรรมการบริหารของบริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน)  จากนั้น รศ.ดร.สุกัญญา สมไพบูลย์ ผู้รักษาการรองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต จุฬาฯ มอบของที่ระลึกแก่คุณ โฮ เร็น ฮัว ต่อด้วยการแสดงโดยวงดนตรี CU Orchestra และการแสดง I-Night ซึ่งเป็นโอกาสให้นักศึกษาจากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลกได้สร้างสรรค์การแสดงที่นำเสนอจุดเด่นทางวัฒนธรรมของแต่ละชาติ

คุณ โฮ เร็น ฮัว (Ho Ren Hua)
ประธานกรรมการบริหารของบริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน)

              HPAIR หรือ The Harvard College Project for Asian and International Relations เป็นโครงการภายใต้มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่มุ่งสร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้ประเด็นสำคัญต่าง ๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง รวมถึงประเด็นสำคัญทางสังคมในภูมิภาคเอเชียเเปซิฟิก ซึ่งเป็นโอกาสที่นิสิต นักศึกษาจะมีโอกาสพูดคุย ตั้งคำถามและเรียนรู้อย่างใกล้ชิดกับผู้นำองค์กร นักธุรกิจเเนวหน้า รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในเอเชียแปซิฟิก เพื่อต่อยอดพัฒนาศักยภาพของตนเองพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำที่ยั่งยืนในอนาคต 

              งาน HPAIR Asia Conference 2024  จัดขึ้น ณ ศาลาพระเกี้ยว อาคารจามจุรี 10 หอแสดงดนตรี อาคารศิลปวัฒนธรรมจุฬาฯ และหอประชุมจุฬาฯ ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การบรรยายและพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองกับผู้นำและนักธุรกิจทั่วโลก อาทิ Ho Ren Hua (โฮ เร็น ฮัว) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทย วา จำกัด (มหาชน) Laura Houldsworth (ลอร่า โฮลด์สเวิร์ธ) กรรมการผู้จัดการและรองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท Booking.com, Emmy Kan (เอ็มมี่ คาน) รองประธานอาวุโสและประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Starbucks (สตาร์บัคส์) H.E. Igor Driesmans  เอกอัครราชทูตอิกอร์ ดรีสมานส์ เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำกัมพูชาและผู้แทนพิเศษของสหภาพยุโรปสำหรับเมียนมา อีกทั้งยังมีนักธุรกิจชาวไทยที่โดดเด่นอีกหลายท่าน อาทิ คุณสมิทธิพร เศรษฐปราโมทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จำกัด เป็นต้น 

              งานประชุม HPAIR Asia Conference 2024 ในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่เวทีวิชาการระดับโลก

              ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมนานาชาติ HPAIR Asia Conference 2024 ได้ที่เว็บไซต์ https://www.hpair.org/  และผ่านช่องทาง Instagram @cuhpair และ @officialhpair 

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า