ข่าวสารจุฬาฯ

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ส่งต่อความรู้… สู่เยาวชนยุค AI ในงาน “CHULABOOK FAIR 2024”

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ และสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ ร่วมกับ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)  สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดพิธีเปิดงาน “CHULABOOK FAIR 2024” Revolutionizing Reading with AI  เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 สยามสเคป โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมมอบ Coupon Code Chulabook AI Library และ Gift Voucher ให้แก่นักเรียนในชุมชนเขตปทุมวัน โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนปทุมวนาราม เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปใช้ในการเรียนและการศึกษาต่อไป

ในงานมีพิธีส่งมอบหนังสือในกิจกรรม”ส่งต่อความรู้….สู่เยาวชนยุค AI” โดย ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ เป็นผู้แทนส่งมอบหนังสือให้แก่คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3  และ กาจบัณฑิต ใจดี (จูเนียร์) ชญานิศ จ่ายเจริญ (ติ๊ต๊ะ) นักแสดงจากละคร น่าน ฟ้า ชลาลัย ช่อง 3 เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร พื้นที่เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ที่ยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีการจัดโซน Chulabook AI Library สัมผัสประสบการณ์ด้านการอ่านรูปแบบใหม่ที่ผู้อ่านได้พูดคุยกับผู้เขียนในรูปแบบ AI Experience

ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ กล่าวว่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีพันธกิจสำคัญในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการอ่านและการเรียนรู้ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมด้านการอ่านของคนในสังคมที่มีความเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจึงมีบทบาทในการให้บริการด้านการอ่านในรูปแบบที่หลากหลาย อาทิ หนังสือ e-book,  e-Library ตลอดจนการนำเทคโนโลยี AI มาให้บริการ เพื่อการเข้าถึงแหล่งความรู้ที่สนองตอบความต้องการของคนทุกเพศทุกวัย การอ่านหนังสือผ่านหนังสือ หรือ E-book ทำให้ผู้อ่านเข้าถึงทักษะและความเข้าใจ ความรู้อาจล้าสมัยได้ แต่ความฉลาดไม่เคยล้าสมัย หนังสือไม่ได้เป็นสิ่งที่ให้ความรู้เพียงอย่างเดียวแต่ให้ข้อคิด ให้ปัญญา ความฉลาดและทักษะ การจัดงาน CHULABOOK FAIR 2024 ไม่ใช่เป็นงานที่ส่งเสริมการอ่านเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการกระตือรือร้นในการเรียนรู้ให้มากขึ้น นำมาซึ่งการบ่มเพาะความรู้และความฉลาด หนังสืออาจเลือนหายไปตามกาลเวลา แต่สิ่งที่ได้จากหนังสือจะอยู่ในความคิด ทัศนคติ ประสบการณ์ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง

งาน “CHULABOOK FAIR 2024” Revolutionizing Reading  with  AI” ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ จัดขึ้นเป็นการตอบสนองปณิธานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการเป็น AI University เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ได้เลือกสรรหนังสือจากสำนักพิมพ์ชั้นนำของไทย และสื่อการเรียนรู้อันทันสมัย รวมถึงการเปิดประสบการณ์ด้านการอ่านในรูปแบบดิจิทัล ที่บูธ Chulabook AI Library นวัตกรรม Chula Book AI Library จะตอบสนองความต้องการของผู้อ่านให้เข้าถึงแหล่งความรู้ได้หลากหลายรูปแบบและตรงตามความต้องการ

งาน “CHULABOOK FAIR 2024” Revolutionizing Reading with AI จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 6 กันยายน  2567 เวลา 10.00–20.00 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 สยามสเคป พบกับหนังสือจากสำนักพิมพ์ชั้นนำทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ สื่อการเรียนรู้ สินค้าไลฟ์สไตล์ที่กำลังเป็นกระแสของวัยรุ่นสยามสแควร์ที่นำมาให้ทดลองเล่นฟรีตลอดงาน และยีงมีกิจกรรมให้ความรู้ด้านการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยจากติวเตอร์ที่ชื่อเสียง กิจกรรมให้ความรู้ด้าน AI กิจกรรมให้ความรู้ด้านการออมการลงทุน ฯลฯ ทั้งนี้ภายในงานยังเปิดให้ผู้สนใจสามารถส่งมอบหนังสือดีสำหรับเด็กและเยาวชนให้แก่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร พื้นที่เขตคลองเตยได้อีกด้วย

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า