ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ แสดงความยินดีนักกีฬาโอลิมปิกจุฬาฯ มอบเสื้อสามารถแก่พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และจัดเสวนา “Work-Life Balance กับ Chula Olympic Heros”

            จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงานแสดงความยินดีแก่นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันที่สร้างความภาคภูมิใจแก่มหาวิทยาลัยและประเทศไทยในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” พร้อมมอบเสื้อสามารถแก่พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นิสิตเก่าคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ ซึ่งประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพนักกีฬาโดยสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 จากกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เป็นการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกสองสมัยซ้อน  

          งานแสดงความยินดีแก่นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันนักกีฬาโอลิมปิก 2024 จัดขึ้นในที่ประชุมสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 202 อาคารจามจุรี 4 นักกีฬาจุฬาฯ ที่มาร่วมงานประกอบด้วย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด บัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ศศิกานต์ ทองจันทร์ นักกีฬาเทควันโด นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาเทควันโด นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืน บัณฑิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ และชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโด อดีตนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอน ปี 2012 บัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา

            งานแสดงความยินดีในครั้งนี้เริ่มด้วย รศ.ดร.สุกัญญา สมไพบูลย์ ผู้รักษาการรองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต จุฬาฯ กล่าวรายงาน ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกล่าวต้อนรับ กล่าวแสดงความขอบคุณ และแสดงความยินดีกับนักกีฬาโอลิมปิกของจุฬาฯ รวมทั้งสวมเสื้อสามารถให้พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2024 จากนั้น ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ มอบของที่ระลึกให้นักกีฬาจุฬาฯ ที่ร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 จากนั้นนายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหารมหาวิทยาลัย พร้อมด้วยนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันนักกีฬาโอลิมปิกจากจุฬาฯ ถ่ายรูปร่วมกันในห้องประชุม 202 อาคารจามจุรี 4 และบริเวณด้านล่าง อาคารจามจุรี 4

            พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด บัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาจุฬาฯ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสกลับมาเยือนรั้วมหาวิทยาลัยอีกครั้งหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ทำให้ได้นึกถึงความทรงจำและประสบการณ์ที่เคยได้รับระหว่างการศึกษา พร้อมกับกล่าวขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ได้มอบเสื้อสามารถและของที่ระลึกให้กับนักกีฬาทุกคน นอกจากนี้ยังได้ฝากข้อคิดให้กับน้อง ๆ นิสิตในรั้วจุฬาฯ ด้วยว่า การแบ่งเวลาเรียนและเวลาส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญ ขอให้น้อง ๆ ทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ ไม่ต้องเครียดเกินไป และจัดสรรเวลาให้ดี เพื่อให้สามารถทำทุกสิ่งได้อย่างเต็มที่และดีที่สุดตามความสามารถของตนเอง

            ในโอกาสนี้ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รวมทั้งนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันนักกีฬาโอลิมปิกจากจุฬาฯ ร่วมเสวนาในหัวข้อ “Work-Life Balance กับ Chula Olympic Heros”  ณ ห้อง Auditorium ชั้น 7 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาฯโดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ กล่าวเปิดงานเสวนา ดำเนินการเสวนาโดย รศ.ดร.สุกัญญา สมไพบูลย์ ผู้รักษาการรองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต จุฬาฯ และ รศ.ดร.ชัยพัฒน์ หล่อศิริรัตน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ

          ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ กล่าวว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพัฒนานักกีฬาทีมชาติและนักกีฬาในทุก ๆ ระดับ ด้วยการให้การศึกษาที่มีคุณภาพและให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน การที่นักกีฬาจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับโลกได้ นอกจากความสามารถทางกายและใจแล้ว ยังต้องอาศัย Work-Life Balance ต้องรักษาสมดุลระหว่างการเรียนและการใช้ชีวิตส่วนตัวซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่ง การเรียนรู้ที่จะปรับตัวและแบ่งเวลาเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จในชีวิต รวมถึงการจัดการเวลาที่มีประสิทธิภาพ การแบ่งสรรเวลาระหว่างการฝึกซ้อมอย่างหนัก พร้อมกับการมุ่งมั่นในเรื่องการเรียน นักกีฬาต้องเสียสละและอุทิศตนเพื่อการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ความสำเร็จของนักกีฬาโอลิมปิกไม่ได้เกิดเพียงแค่ข้ามคืน แต่เกิดจากการลงทุนทั้งชีวิต ซึ่งเป็นแบบอย่างของความตั้งใจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอชื่นชมในความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจของนักกีฬาที่เป็นนิสิตเก่าและนิสิตจุฬาฯ  อยากให้ถอดรหัสบทเรียนจากน้อง ๆ นักกีฬาในการบรรลุความฝันก้าวสู่เวทีการแข่งขันในระดับนานาชาติจนประสบความสำเร็จ

            “จุฬาฯ เป็นสถานที่บ่มเพาะพรสวรรค์ของตัวเอง พร้อมให้การศึกษาที่มีคุณภาพในทุกด้าน ซึ่งจะส่งเสริมให้นิสิตเติบโตและประสบความสำเร็จอย่างงดงาม การเสวนาครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นิสิตบริหารจัดการชีวิต และทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างสมบูรณ์ และนำความภาคภูมิใจมาสู่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”  ศ.ดร.วิเลิศกล่าว

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า