ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตแพทย์จุฬาฯ “นักศึกษารางวัลพระราชทาน” ประจำปี 2566 มุ่งมั่นนำความรู้พัฒนาสังคม

          รหัท หลงสมบูรณ์ นิสิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับรางวัล “นักศึกษารางวัลพระราชทาน” ประจำปีการศึกษา 2566 ประเภทนักศึกษาระดับอุดมศึกษา เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนที่ไม่เพียงแต่ทุ่มเทให้กับการเรียน แต่ยังใช้ความรู้และความสามารถในการพัฒนาสังคม มุ่งมั่นเพื่อประโยชน์ส่วนรวม



          รหัท หลงสมบูรณ์ เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลพระราชทานในปีนี้ ซึ่งเป็นเกียรติสูงสุดที่นิสิตคนหนึ่งได้รับ “นักศึกษารางวัลพระราชทาน” ไม่เพียงแต่เป็นการยกย่องความสามารถทางวิชาการและความเป็นผู้นำ แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงการสนับสนุนและกำลังใจจากครอบครัว อาจารย์ และเพื่อนๆ ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ประสบความสำเร็จ รางวัลนี้สร้างแรงบันดาลใจให้เดินหน้าต่อไปเพื่อทำสิ่งที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ

          รางวัล “นักศึกษารางวัลพระราชทาน” ผู้ได้รับรางวัลไม่ได้เพียงแค่การเรียนเก่งหรือดูจากผลการศึกษาเพียงอย่างเดียว แต่เน้นถึงการเป็นนิสิตนักศึกษาที่ดี สามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ ซึ่งรหัทเชื่อว่าการเรียนรู้ควรจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม ไม่ใช่เพียงการสะสมความรู้เพื่อตนเองเท่านั้น การได้รับรางวัลนี้เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม และเป็นการย้ำเตือนว่าการศึกษาและการพัฒนาตนเองควรมีเป้าหมายที่การสร้างประโยชน์ให้กับสังคมด้วย

          ก่อนหน้านี้ รหัทได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติมากมาย เช่น รางวัลเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ด้านพัฒนาเยาวชน และโล่ประกาศเกียรติคุณนิสิตแพทย์ดีเด่นเชิงคุณธรรมและจริยธรรม ฯลฯ รางวัลเหล่านี้แสดงถึงความสามารถและความทุ่มเทด้านการศึกษาและการพัฒนาสังคม นอกจากนี้รหัทยังได้รับรางวัลผู้ทำชื่อเสียงและคุณประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยในด้านบริหาร ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นผู้นำและการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ยืนยันว่าความพยายามที่มีคุณค่า ส่งผลให้ก้าวไปสู่การได้รับรางวัลพระราชทานในที่สุด



          รหัทได้รับคัดเลือกเป็นนายกสโมสรนิสิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปี 2565 การทำงานด้วยใจรักและความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุด ทำให้สามารถเผชิญกับความท้าทายและอุปสรรคต่างๆ นอกจากนี้การได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานเป็นแรงผลักดันที่สำคัญในการทำงานด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีต่อสังคมในอนาคต โดยเฉพาะการเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องและการสร้างโอกาสให้เยาวชนได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น

          “ผมภาคภูมิใจในทุกกิจกรรมที่มีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมทางวิชาการ การพัฒนาโครงสร้างของสโมสรนิสิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และการทำงานร่วมกับเพื่อนนิสิตเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีต่อสังคม การได้เห็นผลงานที่เกิดขึ้นจากการทำงานยังคงเติบโตและพัฒนาต่อไปในรุ่นหลัง และได้เห็นรุ่นน้องที่สืบทอดและพัฒนากิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องทำให้รู้สึกว่าความทุ่มเทพยายามที่ผ่านมามีความหมายและส่งผลต่อความเจริญก้าวหน้าของสังคมในอนาคต” รหัท นิสิตแพทย์จุฬาฯ เผยถึงความรู้สึกจากการทุ่มเททำกิจกรรมที่ผ่านมา


         

           

          รหัทเชื่อมั่นว่าคนรุ่นใหม่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสังคม และมองว่าคนรุ่นใหม่ต้องมีความกล้าที่จะแสดงความคิดเห็น รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และลงมือทำเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้สังคมดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การมีจิตอาสาและการทำกิจกรรมเพื่อสังคมก็เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมและยุติธรรมมากขึ้น การสร้างการเปลี่ยนแปลงไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งใหญ่โต แต่สามารถเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ที่เราทำทุกวัน การมีจิตอาสาและความกล้าในการช่วยเหลือผู้อื่นจะทำให้สังคมของเราดีขึ้นได้ในระยะยาว

          ปัจจุบันรหัทปฏิบัติงานและเรียนต่อเฉพาะทางอยู่ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในฐานะบัณฑิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้


จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า