ข่าวสารจุฬาฯ

SHECU จัดประชุมเครือข่ายความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ครั้งที่ 4 ชูแนวคิด Digital Transformation เพื่อยกระดับความปลอดภัยระดับประเทศ

ศูนย์ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดการประชุมประจำปีเครือข่ายความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ครั้งที่ 4 ปี 2567 “Laboratory Safety Network Annual Symposium 2024: Digital Transformation for National Laboratory Safety Management: Possibility and How?” เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567  ณ ห้องราชเทวีแกรนด์บอลรูม โรงแรมเอเชีย ราชเทวี โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร  ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม คุณสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวรายงาน ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวเปิดการประชุม กล่าวขอบคุณพร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ ศ.กิตติคุณ นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ รศ.ดร.วราพรรณ ด่านอุตรา และ รศ.สุชาตา ชินะจิตร

การประชุมในครั้งนี้  ศูนย์ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม จุฬาฯ ได้รับมอบหมายและได้รับทุนสนับสนุนการทำกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม จากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อเผยแพร่ผลงานความสำเร็จในการดำเนินงานด้านมาตรฐานความปลอดภัยของห้องปฏิบัติการในเครือข่าย  รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนมาตรฐานความปลอดภัยของห้องปฏิบัติการให้ยั่งยืน

กิจกรรมในงานประกอบด้วยการนำเสนอผลการดำเนินงานมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ โดย ดร.อัณณ์ณิชา โตกิจกล้าธวัฒน์ ผู้อำนวยการกองมาตรฐานการวิจัยและสถาบันการพัฒนาการดำเนินการต่อสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ การบรรยายพิเศษหัวข้อ “Digital Transformation for National Laboratory Safety Management: Possibility and How?” โดย อ.ดนัยรัฐ ธนบดีธรรมจารี ที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรมองคก์รและ Digital Transformation การประกวดผลการดำเนินงานห้องปฏิบัติการปลอดภัย ประจำปี 2567 และการมอบรางวัลแก่ห้องปฏิบัติการที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น ทั้งนี้ยังมีนิทรรศการให้ความรู้ด้านความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ และการประกวดผลงานโปสเตอร์ด้วย

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า