ข่าวสารจุฬาฯ

วงดนตรี CU Band กับความประทับใจในงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี 20 กันยายนที่จุฬาฯ

              จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอเชิญชาวจุฬาฯ ทั้งบุคลากร นิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน และผู้สนใจร่วมงาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

              ประทับใจกับบทเพลงพระราชนิพนธ์ทรงคุณค่าที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรทรงพระราชนิพนธ์ ขับขานและบรรเลงโดยวงดนตรีสากลสโมสรนิสิตจุฬาฯ (CU Band) และวงดนตรีนิสิตเก่า OCU Band พบกับการแสดงพิเศษที่น่าตื่นตาตื่นใจในปีนี้โดยวงโยธวาทิตจากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม และการแสดงบัลเลต์ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ชุด กีนรีสวีท ซึ่งดำเนินตามการแสดงระบำเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบรมราชูปถัมภ์เรื่อง มโนห์รา ในงานกาชาด ณ สวนอัมพร ปี 2505 โดยภาควิชานาฏยศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ  


สรรค์ชัย อัศวทวีโชค (แน่น) นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
ประธานชมรม CU Band 2567

              สรรค์ชัย อัศวทวีโชค (แน่น) นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ประธานชมรม CU Band 2567 เผยถึงความสำคัญของงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ได้เสด็จฯ มาทรงดนตรีที่จุฬาฯ งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีที่จุฬาฯ จะสร้างความเชื่อมโยงระหว่างนิสิตและศิลปะดนตรีที่ทรงคุณค่า นิสิตจุฬาฯ จะได้ระลึกถึงความสำคัญของดนตรี เป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน

              “บทเพลงพระราชนิพนธ์มีความยากในการสื่อสารความรู้สึกผ่านบทเพลงกว่าบทเพลงทั่วไป นักดนตรีต้องสื่อความเป็น Jazz และเอกลักษณ์ของบทเพลงออกมาให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกคนสามารถเล่นดนตรีพร้อมเพรียงกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ นักดนตรีและนักร้องต้องฝึกฝนทักษะทางดนตรีและการขับร้อง เพื่อสื่อความหมายและความลึกซึ้งของบทเพลงออกมาได้อย่างถูกต้องและไพเราะที่สุด” ประธานชมรม CU Band กล่าว


กิตติพร ปรุงสุข (สู้) นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ
หัวหน้าฝ่ายนักดนตรี CU Band

              กิตติพร ปรุงสุข (สู้) นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ หัวหน้าฝ่ายนักดนตรี CU Band กล่าวถึงการเตรียมพร้อมของนักดนตรีว่า “ยิ่งใกล้ถึงวันงานเราซ้อมกันทุกวัน ตั้งแต่ 17.00 – 20.00 น. นักดนตรีทุกคนต้องเตรียมความพร้อมเพื่อให้การบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์มีความไพเราะและสมบูรณ์แบบ ทั้งการแสดงร่วมกับวงโยธวาทิตและการแสดงบัลเลต์”

              การทำงานร่วมกับวงพี่เก่า OCU Band เป็นอีกหนึ่งความพิเศษของงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี เป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมที่ได้ร่วมงานกับพี่ ๆ นิสิตเก่าจุฬาฯ ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพและช่วยแนะนำเทคนิคต่างๆ ให้เราได้เรียนรู้ ทำให้การแสดงในปีนี้มีความพิเศษมากขึ้น โดยเริ่มจากการแสดงของวง CU Band ตามด้วยการแสดงของวง OCU Band และมีการแสดงร่วมกันในบทเพลงสุดท้ายคือบทเพลงพระราชนิพนธ์ “When”


ภูริภัทร ทีฆเสนีย์ (เอ็ม) นิสิตชั้นปี 4 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
หัวหน้านักร้องวง CU Band

              ภูริภัทร ทีฆเสนีย์ (เอ็ม) นิสิตชั้นปี 4 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ หัวหน้านักร้องวง CU Band เผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มที่ได้มีโอกาสร่วมงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ผมรู้สึกประทับใจในบทเพลงพระราชนิพนธ์ซึ่งสื่อถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในบทเพลงที่มีความไพเราะ นักร้องนักดนตรีทุกคนตั้งใจเต็มที่เพื่อให้งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมมากที่สุด

               “ถึงแม้งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีจะจัดขึ้นทุกปี แต่งานในปีนี้มีความพิเศษทั้งการแสดงบัลเลต์ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ชุดกีนรีสวีท และการแสดงของวงโยธวาทิตโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ผู้ที่มาร่วมงานทุกคนจะได้ซึมซับความประทับใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์อันไพเราะและบรรยากาศที่น่าจดจำของงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีที่หอประชุมจุฬาฯ” หัวหน้านักร้องวง CU Band กล่าว



            ผู้สนใจเข้าชมฟรีในวันที่ 20 กันยายน 2567 ณ หอประชุมจุฬาฯ หรือรับชมทาง Facebook Live ทาง https://www.facebook.com/ChulalongkornUniversity?mibextid=ZbWKwL

            เชิญร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล โดยบริจาคผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี “สมทบทุนอานันทมหิดล วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” บัญชีเลขที่ 045-2-98139-9

            สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Line Official วันที่ระลึกวันทรงดนตรี @240wuccm สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาฯ โทร. 0-2218-7041 ศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ โทร. 0-2218-3364-6 หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : CU Band


จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า