ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ร่วมกับ Maybelline New York จัดกิจกรรม Brave Together in Campus เสริมสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยฝ่ายส่งเสริมสุขภาวะนิสิต (Chula Student Wellness) และศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ Maybelline New York จัดกิจกรรม Brave Together in Campus ภายใต้ธีม Facing Anxiety & Depression เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 ณ ชั้น 1 อาคารจามจุรี 9 โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร ผู้รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

กิจกรรม Brave Together in Campus มุ่งเน้นการสร้างพื้นที่ปลอดภัยในการให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพจิต โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น GEN Z ที่อาจเผชิญกับความกังวลและภาวะซึมเศร้า โดยเปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถพูดคุยเรื่องราวที่ทุกข์ใจได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกลัวการถูกตัดสิน ทั้งนี้ยังร่วมมือกับแอปพลิเคชัน SATI App ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรับฟังและให้คำปรึกษาปัญหาทางใจแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่มุ่งให้นิสิตนักศึกษากล้าที่จะแชร์ปัญหากับเพื่อน พร้อมฝึกทักษะการเป็นผู้ฟังที่ดี เพื่อสร้างความเข้าใจและช่วยเหลือตนเองและเพื่อนในสังคม ก่อนที่จะเกิดปัญหาทางจิตใจที่อาจรุนแรงขึ้น

กิจกรรม Brave Together in Campus แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ กิจกรรมโซน “กำแพงหัวใจ” Brave Together Booth และ กิจกรรม Brave Talk ในหัวข้อ “ความสัมพันธ์ ความเข้มแข็งแกร่ง และการวางแผนอนาคต” โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ ได้แก่ คุณวินนี่ ธนวินท์ คุณสตางค์ กิตติภพ และคุณดุจดาว วัฒนปกรณ์ ร่วมเสวนา

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า