ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ลงนามความร่วมมือกับบริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด พัฒนาบริการสุขภาพออนไลน์ครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม BeDee

            จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมมือกับบริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด พัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการสุขภาพออนไลน์ที่ทันสมัยและครบวงจรแก่บุคลากรและนิสิตจุฬาฯ ผ่าน Health Care e-Service Platform ที่เชื่อมโยงกับระบบ CUNEX Application ของมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพของบุคลากรและนิสิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในปัจจุบันในการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ ท่ามกลางสังคมที่มีความท้าทายและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว




            พิธีลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 อาคารจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี ศ.ดร.คณพล จันทน์หอม ผู้รักษาการรองอธิการบดี จุฬาฯ และ ดร.สริตา บุณย์ศุภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือครั้งนี้ กล่าวรายงานโดย นายโภไคย ศรีรัตโนภาส ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาฯ 


ศ.ดร.คณพล จันทน์หอม
ผู้รักษาการรองอธิการบดี จุฬาฯ

ดร.สริตา บุณย์ศุภา
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด

นายโภไคย ศรีรัตโนภาส
ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาฯ 

            ความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับบริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านการให้บริการดูแลสุขภาพผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการสุขภาพออนไลน์อย่างครบวงจรแก่บุคลากรและนิสิตจุฬาฯ ผ่าน Health Care e-Service Platform เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพของบุคลากรและนิสิตจุฬาฯ โดยใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ BeDee ที่ทันสมัย เชื่อมโยงกับแอปพลิเคชัน CUNEX ของมหาวิทยาลัย แพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มโรงพยาบาลออนไลน์ ช่วยให้บุคลากรและนิสิตสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถพบแพทย์ทางออนไลน์ พร้อมรับคำแนะนำปรึกษาจากแพทย์ในการดูแลสุขภาพ รวมทั้งสามารถสั่งยาและจ่ายยาแก่บุคลากรและนิสิตได้ เป็นการผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์เข้ากับระบบการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของบุคลากรและนิสิตได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกายหรือสุขภาพใจ นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการดูแลสุขภาพและคุณภาพชีวิตของบุคลากรและนิสิตจุฬาฯ ให้ดียิ่งขึ้น       


  ศ.ดร.คณพล จันทน์หอม
ผู้รักษาการรองอธิการบดี จุฬา

            ศ.ดร.คณพล จันทน์หอม ผู้รักษาการรองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ว่า แพลตฟอร์มการให้บริการสุขภาพออนไลน์นี้เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับบุคลากรและนิสิตจุฬาฯ เพราะการใช้แอปพลิเคชันเพื่อการดูแลสุขภาพจะช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย แต่ยังคงรักษามาตรฐานการรักษาไว้ได้เหมือนเดิม ทั้งในด้านแพทย์ เภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้บุคลากรและนิสิตสามารถตรวจรักษา สั่งยา และรับคำปรึกษาจากแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยแพทย์ที่ให้บริการจะมาจากเครือโรงพยาบาล BDMS ซึ่งมีมาตรฐานสูง ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้บริการจะได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพ ซึ่งเริ่มให้บริการแล้วผ่านแอปพลิเคชัน CUNEX


ดร.สริตา บุณย์ศุภา
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด

            ดร.สริตา บุณย์ศุภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด อธิบายถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ BeDee ว่า มีฟังก์ชั่นหลัก 4 อย่างคือ การปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultation) ที่สามารถออกใบรับรองแพทย์และจัดส่งยาถึงบ้าน การปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ (Telepharmacy) จัดส่งยาภายใน 90 นาที ผลิตภัณฑ์สุขภาพ (Health Mall) ที่ให้ผู้ใช้งานเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพและแพ็คเกจดูแลสุขภาพ สุดท้ายคือฟังก์ชั่นสมุดบันทึกสุขภาพออนไลน์ (Health Book) ที่บันทึกข้อมูลการตรวจสุขภาพต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ติดตามผลสุขภาพของตนเองได้ นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ เช่น การฉีดวัคซีนที่บ้าน สำหรับราคาการปรึกษาแพทย์นั้น เริ่มต้นที่ 250 บาท ซึ่งถือว่าย่อมเยามากเมื่อเทียบกับราคาการรักษาทั่วไป การให้บริการหลักจะอยู่ระหว่าง 09.00 – 24.00 น. โดยแอปพลิเคชันเปิดให้บริการแล้ว



จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า