ข่าวสารจุฬาฯ

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมมือบริษัท มาเทรีย เมดดิคัล คอร์ปอเรชั่น พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน

              คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ลงนามบันทึกความร่วมมือกับบริษัท มาเทรีย เมดดิคัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด พัฒนางานวิจัย บุคลากร และนวัตกรรมทางการแพทย์ ผ่านโครงการศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและการแพทย์ครบวงจรระดับสากล โดยมี รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท มาเทรีย เมดดิคัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ลงนาม โดยได้รับเกียรติจาก ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย นายธนินท์ เจียรวนนท์ รศ.นพ.สมพงษ์ สุวรรณวลัยกร พร้อม รศ.ดร.นพ.จิรุตม์ ศรีรัตนบัลล์ และนายรุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ ร่วมเป็นสักขีพยานกิตติมศักดิ์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ณ ห้อง 603 อาคารอานันทมหิดล คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ


              โครงการศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและการแพทย์ครบวงจรระดับสากล มุ่งเน้นแลกเปลี่ยนความรู้และบุคลากรด้านการแพทย์ การแบ่งปันสื่อการศึกษาทางการแพทย์ และการพัฒนาความเป็นเลิศทางการให้บริการทางการแพทย์ รวมถึงการส่งเสริมการดูแลสุขภาพที่ทันสมัยและการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและสังคมโดยรวม


รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

              รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มีพันธกิจหลักในการยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพของประชาชน ผ่านการให้บริการทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญร่วมกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย การสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อตอบโจทย์ของประชาชนและสังคม และการผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความพร้อมในการให้การดูแลประชาชนทั้งในปัจจุบันและอนาคต  ในสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงและมีความท้าทายต่อสุขภาวะของมนุษยชาติ การร่วมมือกันของภาคส่วนต่าง ๆ ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ จึงมีความสำคัญ ช่วยให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเกิดประโยชน์กับประชาชนและสังคมอย่างสูงสุด ความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และบริษัท มาเทรีย เมดดิคัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการผนึกกำลังพัฒนาการวิจัย สร้างนวัตกรรมทางการแพทย์ การสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพและการให้บริการดูแลสุขภาพ ช่วยเพิ่มศักยภาพให้วงการแพทย์ไทยก้าวไปสู่เวทีระดับโลกและนำเสนอการรักษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผ่านโครงการศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและการแพทย์ครบวงจรระดับสากล


นายศุภชัย เจียรวนนท์
ประธานกรรมการบริษัท มาเทรีย เมดดิคัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

              นายศุภชัย เจียรวนนท์ กล่าวว่า บริษัท มาเทรีย เมดดิคัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นบริษัทในเครือซีพี จัดตั้งขึ้นจากปณิธานของมูลนิธิธนินท์-เทวี เจียรวนนท์  เพื่อส่งเสริมการแพทย์ครบวงจร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วยการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ และส่งเสริมการศึกษาและการวิจัยที่มีคุณภาพ  การร่วมมือในโครงการนี้มีวัตถุประสงค์หลักในการนำเสนอการรักษาที่มีคุณภาพ ด้วยการลงทุนในเทคโนโลยีที่ทันสมัยและปลอดภัย พร้อมทั้งส่งเสริมการศึกษาและพัฒนางานวิจัยเชิงประจักษ์เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการรักษาผู้ป่วย นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ลดภาระของระบบสาธารณสุขผ่านการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้



จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า