ข่าวสารจุฬาฯ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีพระราชทานวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรเวฬา รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 17.20 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จพระราชดำเนินไปยังหอแสดงดนตรี อาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พระราชทานวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรเวฬา (VELA – Vitality Enhancement and Longevity Academy) รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดขึ้น โดยมี ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาฯ และผู้บริหารมหาวิทยาลัยเฝ้าฯ รับเสด็จ

ในการนี้ . (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กราบบังคมทูลรายงาน ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาฯ กราบบังคมทูลรายงานความเป็นมาของหลักสูตรเวฬา จากนั้น ศ.ดร.สถิรกร พงศ์พานิช ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี ด้านกิจการพิเศษ กราบบังคมทูลเบิกผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรเวฬา รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 เข้ารับพระราชทานวุฒิบัตร จำนวน 149 ราย ผู้ทูลเกล้าฯ ถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัยเข้ารับพระราชทานเข็มพระเกี้ยวและเข็มหลักสูตรเวฬา จำนวน 16 ราย และผู้มีอุปการคุณเข้ารับพระราชทานเข็มหลักสูตรเวฬา จำนวน 27 ราย

ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาฯ
ศ.ดร.สถิรกร พงศ์พานิช ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี ด้านกิจการพิเศษ

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงฉายพระฉายาลักษณ์ร่วมกับกรรมการบริหารหลักสูตร ผู้บริหารมหาวิทยาลัย และผู้ผ่านการอบรม

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีนโยบายด้านการเรียนรู้ตลอดชีวิต มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนและประชาชนได้เรียนและทำงานไปในเวลาเดียวกัน โดยสามารถนำผลการเรียนรู้ที่ได้จากประสบการณ์การทำงานอาชีพหรือการฝึกอบรมทั้งในระบบ นอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย มาเก็บในระบบธนาคารหน่วยกิตหรือ Credit Bank หลักสูตรเวฬา หรือ Vitality Enhancement and Longevity Academy เป็นหลักสูตรสุขภาพระยะสั้นสำหรับผู้บริหารองค์กรระดับสูงด้านสุขภาพและการแพทย์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้สำหรับผู้บริหาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายหลักของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นพัฒนาด้านการวิจัยและนวัตกรรมที่ครอบคลุมทั้งด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และความก้าวหน้าทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ทันสมัย ซึ่งมีความจำเป็นต่อการพัฒนาตนเอง การบริหารองค์กร การพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทยให้มีความพร้อมก้าวทันการเปลี่ยนแปลง และเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาประเทศให้เป็น Medical Hub ได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาเครือข่ายสัมพันธภาพระหว่างกลุ่มผู้นำองค์กร ทั้งในภาครัฐและเอกชน ในการสร้างศูนย์ความเป็นเลิศหรือชุมชนแห่งการมีสุขภาวะและภาวะสุขสมบูรณ์ระดับชาติ สอดคล้องกับพันธกิจของประเทศ

ผลสัมฤทธิ์ของการอบรมหลักสูตรเวฬา ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องสุขภาพและการแพทย์ ภายใต้คำแนะนำปรึกษาจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาที่เกี่ยวข้อง และการบูรณาการความคิดสร้างสรรค์และความรู้เชิงลึกเพื่อสร้างนวัตกรรมทางการแพทย์ จนถึงการเข้าสู่อุตสาหกรรมธุรกิจสุขภาพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาต่อยอดเป็นศูนย์สุขภาพ Healthy Longevity Center ระดับชาติต่อไป  

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า