ข่าวสารจุฬาฯ

ขอเชิญชมนิทรรศการ “ของดีควรดู มิวเซียมน่ารู้ในจุฬาฯ” ณ นิทรรศสถาน อาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาฯ

สำนักบริหารศิลปวัฒนธรรมจุฬาฯ ขอเชิญชมนิทรรศการ “ของดีควรดู มิวเซียมน่ารู้ในจุฬาฯ” ระหว่างวันที่ 2 ตุลาคม – 27 ธันวาคม 2567 ณ นิทรรศสถาน อาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดให้เข้าชมวันจันทร์ – ศุกร์  เวลา 09.00 – 17.00 น. ปิดให้บริการ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ พิธีเปิดนิทรรศการในวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น.

นิทรรศการ “ของดีควรดู มิวเซียมน่ารู้ในจุฬาฯ” เป็นนิทรรศการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างพิพิธภัณฑ์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนักบริหารศิลปวัฒนธรรม คณะวิทยาศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ ศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค สถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ พิพิธภัณฑ์สมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ พิพิธภัณฑ์กายวิภาคศาสตร์ทางสัตวแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ หอประวัติคณะแพทยศาสตร์ พิพิธพัสดุ์ ไท-กะได คณะอักษรศาสตร์

ภายในนิทรรศการจัดแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มวัตถุหรือสิ่งของ เพื่อให้นิสิตได้เห็นวิวัฒนาการหรือลักษณะสภาพของสิ่งนั้นเพื่อใช้ในการศึกษา กลุ่มวัตถุและสิ่งของที่รวบรวมมาจากงานวิจัย และกลุ่มที่สาม งานศิลปกรรม วัตถุ รวมทั้งภาพเขียน ประติมากรรม และเอกสารจดหมายเหตุฯ

เนื้อหาพิเศษภายในห้องนิทรรศการคือ พิพิธภัณฑ์พกพา Museum in the box การพกพาความรู้และแรงบันดาลใจจากพิพิธภัณฑ์ที่สามารถแบ่งปันกันได้ทุกที่ ภายใต้แนวคิดพิพิธภัณฑ์พกพา “Chula museum in the box” ซึ่งเป็นผลงานของนิสิตสาขาวิชานิทรรศการศิลป์ ภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนำจุดเด่นและเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจจากพิพิธภัณฑ์มาบรรจุลงในกล่องรูปแบบต่าง ๆ เช่น บรรจุลงในกระเป๋าเดินทาง กล่องสามมิติ หรือบรรจุภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมกับเนื้อหาของพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย รวมถึงพกพาความรู้และความสนุกไปหาผู้ชมในสถานที่ต่าง ๆ โดยมีการออกแบบประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านกิจกรรมและการลงมือที่ทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมและเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง

นิทรรศการในครั้งนี้เป็นการเชื่อมองค์ความรู้ของแต่ละพิพิธภัณฑ์ให้อยู่ในพื้นที่เดียวกันซึ่งก่อให้เกิดการบูรณาการและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ข้อมูลร่วมกัน 

ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการครั้งนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ สำนักบริหารศิลปวัฒนธรรม จุฬาฯ โทร. 0-2218-3645-6

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า