ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬา – สกว. จัดอบรม “Publishing Academic Research and knowledge Dissemination in the Academy”

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องประชุม 801 อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (อาคารจามจุรี 10) สำนักบริหารวิจัย จุฬาฯ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จัดอบรม “โครงการพัฒนาศักยภาพนักวิจัยรุ่นใหม่ผ่าน Multi Mentoring System ครั้งที่ 5” ในหัวข้อ “Publishing Academic Research and knowledge Dissemination in the Academy” โดยมี ศ.นพ.เกียรติ รักษ์รุ่งธรรม รองอธิการบดี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน การอบรมครั้งนี้มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมบรรยายในหัวข้อต่างๆ ได้แก่
– “Strategic Direction” โดย ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ และ Prof.Christian Wagner, Associate Provost (Quality Assurance) City, University of Hong Kong
– “Research Dissemination in Science and Technology” โดย ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ และ ศ.ดร.ธีรยุทธ วิไลวัลย์ นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ
– “Research Dissemination in Social Sciences and Humanities” โดย Prof.Sankar Sen Zicklin, Chair in Corporate Integrity and Governance, Baruch College/CUNY; Research Fellow, SASIN/CU; Associate Editor, Journal of Consumer Research.
Prof. Bharat Dahiya, Series Editor, SCOPUS-indexed Springer Nature book series, “Advances in 21st Century Human Settlements”, Thammaset University และ ศ.ดร.โสรัจจ์ หงส์ลดารมภ์ ผู้อำนวยการศูนย์จริยธรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเป็นผู้ที่ได้รับการอ้างอิงผลงานสูงสุดในด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

โครงการ “การพัฒนาศักยภาพนักวิจัยรุ่นใหม่ผ่าน Multi Mentoring System” ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และฝ่ายวิชาการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและสร้างกลไกการพัฒนาศักยภาพในการวิจัย กระตุ้นและผลักดันให้นักวิจัยรุ่นใหม่มีแนวคิดการดำเนินงานวิจัย ได้เรียนรู้และเพิ่มทักษะของการเป็นนักวิจัยมืออาชีพจากนักวิจัยพี่เลี้ยง (mentors) และได้รับการเกื้อหนุนติดตามจากโค้ชในแต่ละสาขาหรือมหาวิทยาลัย รวมถึงหัวหน้าทีมโค้ช (head coach) ในแต่ละภาคพื้นที่ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ของการทำงานวิจัยแบบบูรณาการผ่านการเชื่อมโยงเครือข่ายวิจัย การประชุมและเวทีเสวนา และสามารถยกระดับคุณภาพของนักวิจัยรุ่นใหม่ได้ในอนาคต โดยโค้ชในแต่ละสาขาหรือมหาวิทยาลัย รวมถึงหัวหน้าทีมโค้ชทำหน้าที่ดูแลติดตามตลอดกระบวนการเพื่อให้นักวิจัยรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จสูงสุด

โครงการนี้ได้จัดอบรมมาแล้ว 4 ครั้ง สามารถติดตามการอบรมได้ดังนี้
• การอบรมครั้งที่ 1 เรื่อง “เริ่มต้นโครงการวิจัยอย่างไรให้มีชัย” เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561
ลิงก์ : https://www.research.chula.ac.th/multi-mentoring-system-1/
• การอบรมครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “หลักจริยธรรมพื้นฐานและการทบทวนพิจารณาโครงการวิจัยด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศิลปกรรมศาสตร์” เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561
ลิงก์ : https://www.research.chula.ac.th/multi-mentoring-system-v-2/
• การอบรมครั้งที่ 3 ในหัวข้อ “บริหารโครงการวิจัยอย่างไรให้สัมฤทธิผล” เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562
ลิงก์ :https://www.research.chula.ac.th/multi-mentoring-system-v-3/
• การอบรมครั้งที่ 4 หัวข้อ“แนวทางการขยายและต่อยอดโครงการวิจัย” เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562
ลิงก์ :https://www.research.chula.ac.th/multi-mentoring-system-v-4/

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า