ข่าวสารจุฬาฯ

เปิดมิติใหม่ความร่วมมือ จุฬาฯ และ AFP ขยายโอกาสนิสิตไทยในวงการสื่อสารระดับโลก

เปิดมิติใหม่ความร่วมมือ จุฬาฯ และ AFP ขยายโอกาสนิสิตไทยในวงการสื่อสารระดับโลก

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุม อาคารจามจุรี 4 ผศ. ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ที่ปรึกษาด้านแบรนด์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยทีมศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ ร่วมต้อนรับ Mr. Michael Mainville ผู้อำนวยการสำนักข่าว Agence France-Presse (AFP) ประจำภูมิภาค Asia-Pacific และ Mr. Sebastien Berger หัวหน้าสำนักข่าว AFP ประจำประเทศไทย และคณะในการเยือนศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ

Agence France-Presse (AFP) เป็นเอเจนซี่ข่าวเก่าแก่ของโลก ที่เปิดมานานกว่า 180 ปี ผลิตข่าวสารหลายมิติ หลายภาษา หลายวัฒนธรรม และมีพันธกิจสื่อสารมวลชนทั่วโลก มุ่งผลิตข่าวสารที่ถูกต้อง และเป็นกลาง

การมาเยี่ยมเยือนของ AFP ในครั้งนี้ เป็นการหารือเรื่องการขยายความร่วมมือระหว่างจุฬาฯ และ AFP ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น โครงการฝึกงานร่วมกับ AFP สำหรับนิสิตจุฬาฯ การร่วมถ่ายทอดความรู้จากนักข่าวในสังกัดของ AFP สู่นิสิตและคนในวงการสื่อสาร การเปิดแหล่งข้อมูลข่าวขนาดใหญ่ของ AFP ให้นิสิตได้สืบค้นหาความรู้ และการจัด Fact Check Workshop เพิ่มภูมิคุ้มกันตรวจสอบแหล่งที่มาของข่าว เป็นต้น ที่ผ่านมา จุฬาฯ และ AFP มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาโดยตลอด และมีความร่วมมือผ่านการผลิตวีดิทัศน์คณาจารย์ นิสิตเก่าจุฬาฯ ที่ทำงานสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่สังคมในทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ ทางศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ ได้เชิญนักข่าวในสังกัดของ AFP สมัครเข้าโครงการนักข่าวพันธมิตร (Media Fellowship) ของจุฬาฯ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักข่าวได้ร่วมแชร์ประสบการณ์และเรียนวิชาความรู้ใหม่ที่ตนสนใจร่วมกับนิสิตจุฬาฯ อีกด้วย

ในโอกาสเดียวกัน คณะผู้บริหาร AFP ยังได้พบกับ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมีการพูดคุยถึงโอกาสที่จะได้ร่วมมือกับจุฬาฯ เพื่อพัฒนาสังคมร่วมกันต่อไป

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า