ข่าวสารจุฬาฯ

โครงการ Dogcoola กิจกรรมดี ๆ ที่สร้างสรรค์โดยนิสิตสัตวแพทย์ จุฬาฯ เชิญชวนบริจาคโลหิตช่วยชีวิตคนและส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์

นิสิตคณะสัตวแพทยศาสตร์ ร่วมกับสภากาชาดไทยและโรงพยาบาลศิริราช จัดโครงการ “Dogcoola ร่วมแรงร่วมใจ บริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือสังคมและส่งต่อสวัสดิภาพสัตว์” ระหว่างวันที่ 1 – 30 ตุลาคม 2567 โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างความตระหนักรู้และกระตุ้นให้ประชาชนร่วมบริจาคโลหิต เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิต

Dogcoola เป็นชื่อโครงการที่นิสิตคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ทีม Vet Blood Cell มุ่งรณรงค์ให้มีการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีปริมาณโลหิตสำรองเพียงพอสำหรับการรักษาผู้ป่วย ในขณะเดียวกันก็เน้นการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ด้วย โดยจะมีการมอบวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและอาหารสัตว์ให้กับมูลนิธิที่ให้การช่วยเหลือสัตว์จรจัดหลังสิ้นสุดกิจกรรม

กิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการ Dogcoola

  1. กิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้แคมเปญ “VET วัดใจ” ระหว่างวันที่ 9 – 11 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้อง B02 อาคาร 60 ปี คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และช่วงบ่าย เวลา 14.30 น. และ 16.30 น. บริจาคโลหิตที่สภากาชาดไทย 
  2. จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  3. กิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงและการทำ CPR สำหรับสุนัข
  4. มอบชุดปลูกหญ้าแมวให้กับผู้บริจาคโลหิต
  5. อบรมการทำกายภาพบำบัดสุนัขโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  6. ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้สุนัขและแมวจรจัดตามมูลนิธิต่าง ๆ
  7. กิจกรรมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อส่งเสริมการบริจาคโลหิตและความรู้เกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยง

สำหรับกิจกรรม “VET วัดใจ” ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกของโครงการ ทีม Vet Blood Cell จากคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เชิญชวนผู้สนใจมาร่วมแคมเปญ “Dogcoola” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ทำให้การบริจาคโลหิตของคุณมีความหมายมากขึ้น การบริจาคโลหิต 1 ครั้ง ไม่เพียงช่วยชีวิตคนได้ถึง 3 ชีวิต แต่ยังช่วยเหลือชีวิตที่ 4 ซึ่งคือน้องหมาและแมวจรจัด ด้วยการส่งต่อเป็นอาหารและวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ไฮไลท์ของโครงการ Dogcoola

  • การบริจาคโลหิตเพื่อสังคม: ทุกการบริจาคโลหิตจะถูกส่งต่อเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิต และยังเพิ่มความพิเศษด้วยการส่งต่อโลหิตของคุณให้ช่วยเหลือสัตว์จรจัดด้วย
  • ส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์: ถุงโลหิต 1 ถุงจะถูกแปรเป็นอาหาร 1 มื้อสำหรับน้องหมาน้องแมวจรจัด และ 1 โดสวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของโรคในสังคม
  • กิจกรรม: workshop พิเศษ รวมถึงการแสดงดนตรีสดโดยวงดนตรี “แสนไฟ” ให้ร่วมสนุกในวันที่ 9 ตุลาคม 2567

สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ของทีม Vet Blood Cell ได้ที่ Facebook : Vet Blood Cel lhttps://www.facebook.com/profile.php?id=61565685160002

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า