ข่าวสารจุฬาฯ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ชื่นชมความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรมฮาลาล

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะจากกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าเยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ พร้อมด้วย ศ.ดร.พลกฤษณ์ แสงวณิช ที่ปรึกษาอธิการบดี ศ.ภญ.ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ ผู้รักษาการรองอธิการบดี รศ.นพ.ประเดิมชัย คงคำ ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี ด้านแผนและงบประมาณ ให้การต้อนรับ

การเยี่ยมชมในครั้งนี้ รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ได้นำเสนอพันธกิจและบทบาทงานด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลของศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เช่น ระบบ “ฮาลาลบล็อกเชน” และแพลตฟอร์ม “THAIs” เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมฮาลาลไทย โดยเน้นการใช้ AI และ Big Data พร้อมนำเสนอแผนงานในการมีส่วนร่วมสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ รศ.ดร.วินัยได้นำเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ฮาลาลอีกด้วย

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมชื่นชมการทำงานของศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ที่มีการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีฮาลาลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการตรวจสอบและพัฒนามาตรฐานฮาลาลผ่านระบบ “ฮาลาลบล็อกเชน” และแพลตฟอร์ม THAIs เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมฮาลาลและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ฮาลาลไทยในตลาดโลก การเยี่ยมชมในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการแสดงถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาควิชาการในการพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลให้ทันสมัยและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า