ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ต้อนรับคณะศึกษาดูงานด้านการบริหารความเสี่ยงจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แบ่งปันประสบการณ์การพัฒนาระบบบริหารความเสี่ยงของมหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุม 702 ชั้น 7 อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (อาคารจามจุรี 10) ศูนย์บริหารความเสี่ยง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chula RM Center) ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย ผศ.ทพ.พิริยะ เชิดสถิรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ รศ.บุญรักษา สุนทรธรรม กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณะผู้ขับเคลื่อนงานด้านบริหารความเสี่ยงจากหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  โดยมี อ.ดร.วิท วรรณไกรโรจน์ ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดีด้านยุทธศาสตร์และการดูแลหน่วยงานด้านความเสี่ยง จุฬาฯ กล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน พร้อมทั้งแนะนำภาพรวมการดำเนินงานด้านการบริหารความเสี่ยงของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

ในโอกาสนี้ ศูนย์บริหารความเสี่ยงได้จัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ “การถ่ายทอดแผนบริหารความเสี่ยงจากระดับองค์กรสู่ส่วนงานและการสร้างเสริมวัฒนธรรมความเสี่ยงของมหาวิทยาลัย” โดย ดร.อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริหารความเสี่ยง และ”กรณีศึกษาการบริหารความเสี่ยงด้านสุขภาวะนิสิต” โดยคุณธารีวรรณ เทียมเมฆ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสุขภาวะนิสิต สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาฯ  

การต้อนรับคณะศึกษาดูงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่ดีในการบริหารจัดการความเสี่ยงของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยครอบคลุมประเด็นสำคัญ ได้แก่ การถ่ายทอดแผนบริหารความเสี่ยงจากระดับมหาวิทยาลัยสู่ส่วนงาน การสร้างวัฒนธรรมการบริหารความเสี่ยงในองค์กร ตลอดจนการใช้ระบบสนับสนุนการติดตามและรายงานผลด้านการบริหารความเสี่ยง

ดร.อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริหารความเสี่ยง กล่าวว่า “การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสถาบันการศึกษาทั้งสองแห่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริหารความเสี่ยงในภาคการศึกษาของประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เราหวังว่าประสบการณ์ที่ได้แบ่งปันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบบริหารความเสี่ยงของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ ต่อไป”  

การต้อนรับคณะศึกษาดูงานครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และแบ่งปันความรู้ด้านการบริหารความเสี่ยงในระดับอุดมศึกษา ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาระบบการบริหารจัดการของสถาบันการศึกษาไทยในภาพรวม 

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า