ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่อาคารจามจุรี 4

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 อาคารจามจุรี 4 ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาฯ กรรมการสภามหาวิทยาลัย และผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่อาคารจามจุรี 4

พิธีการเริ่มด้วย ศ.(พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาฯ ถวายมุทิตาสักการะพระธรรมวัชรญาณวิศิษฏ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนาราม ในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์

จากนั้นนายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  อธิการบดีจุดเทียนน้ำมนต์ พระสงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ นายกสภามมหาวิทยาลัย อธิการบดี  และผู้ร่วมพิธีถวายภัตาหารเพล ถวายจตุปัจจัยเครื่องไทยธรรม และผ้าไตรแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์อนุโมทนา  นายกสภามมหาวิทยาลัยและอธิการบดีกรวดน้ำ

อาคารจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2530 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2532 เป็นอาคารสูง 7 ชั้น เป็นที่ทำงานของผู้บริหาร และหน่วยงานต่างๆ ฝ่ายบริหาร ได้รับการออกแบบโดย รศ.เลอสม สถาปิตานนท์ รศ.ดร.วีระ สัจกุล และ อ.กี ขนิษฐานันท์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ  ภายในอาคารประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ เช่น ห้องรับรองและห้องประชุมรวม สำนักงานมหาวิทยาลัย สำนักงานสภามหาวิทยาลัย สำนักงานผู้บริหาร ห้องรับรองและห้องประชุม ฯลฯ

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า