ข่าวสารจุฬาฯ

สถาบันการขนส่ง จุฬาฯ จัดงาน “100 วัน หมอกระต่าย ก้าวต่อไปบนทางเท้า”

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2565 ณ ศูนย์กลางนวัตกรรมทางสังคมแห่งจุฬาฯ (CU Social Innovation Hub)  ชั้น 1 อาคารวิศิษฐ์ ประจวบเหมาะ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ  สถาบันการขนส่ง จุฬาฯ  ร่วมกับ MAYDAY หรือกลุ่มคนที่รณรงค์ให้ขนส่งสาธารณะเป็นมิตรต่อคนทุกคน  จัดงาน “100 วัน หมอกระต่าย ก้าวต่อไปบนทางเท้า” เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี วันเหตุการณ์ที่ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือคุณหมอกระต่าย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถชนบริเวณทางม้าลาย เพื่อรณรงค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการขับขี่ในสังคมไทย และสร้างความตระหนักรู้ว่าทุกคนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนนได้ โดยมี รศ.ดร.ปราโมช โลหเตปานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันการขนส่ง จุฬาฯ กล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน

            กิจกรรมภายในงาน ผู้ร่วมงานสงบนิ่งเพื่อระลึกถึงคุณหมอกระต่าย สถาบันการขนส่งแนะนำโครงการ “เพื่อนแท้ร่วมทาง” และโครงการ “ทางม้าลายกระต่ายน้อย” คุณรัชนี สุภวัตรจริยากุล มารดาคุณหมอกระต่ายรับมอบสติกเกอร์ “รถคันนี้จอดให้คนข้าม” และ “รถคันนี้ไม่ฝ่าไฟแดง” ต่อด้วยวิดีทัศน์ “สัญญาจากผู้ว่า กทม. ความปลอดภัยบนท้องถนน” เพื่อสร้างความปลอดภัยบนทางเท้าและถนนใน กทม.วิสัยทัศน์และแนวทางทำให้ถนนและทางเท้าปลอดภัย ในโอกาสนี้ คุณรัชนี สุภวัตรจริยากุล มารดา  คุณหมอกระต่าย ร่วมรับฟังการให้คำมั่นสัญญาของผู้สมัครผู้ว่า กทม. เรื่องแนวทางการลดจำนวนอุบัติเหตุและการเสียชีวิตทางถนนใน กทม.

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า