ข่าวสารจุฬาฯ

ลงนามความร่วมมือและประกวดข้อเสนอโครงการวิจัย ระหว่างคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ กับบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับบริษัทไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมมือทางวิชาการและวิจัย ด้านการส่งเสริมพัฒนางานวิจัยเชื่อมโยงกับภาคเอกชน ระยะเวลา 3 ปี โดยมี ศ.สพ.ญ.ดร.สันนิภา สุรทัตต์ คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ รศ.น.สพ.ดร.ณุวีร์ ประภัสระกูล รองคณบดีวิจัย นวัตกรรมและสื่อสารองค์กร คณะสัตวแพทยศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับคุณเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ สพ.ญ.ยมุนา พัฒน์ทอง ผู้จัดการฝ่ายสุขภาพสัตว์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องสาธิต อาคาร 60 ปี สัตวแพทยศาสตร์

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการและส่งเสริมพัฒนางานวิจัยเชื่อมโยงกับภาคเอกชน รวมไปถึงการจัดการความรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การถ่ายทอดความรู้ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ มุ่งเน้นการสร้างสรรค์องค์ความรู้ งานวิจัยและนวัตกรรมที่มีคุณภาพสูง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานและประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ในการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานเอกชน สู่ภาคการผลิตปศุสัตว์อย่างเป็นรูปธรรม และจะเป็นต้นแบบของโครงการความร่วมมือ เพื่อเชื่อมโยงองค์ความรู้ทางด้านงานวิจัยทางสัตวแพทย์ระหว่างคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และภาคเอกชนต่อไป

ทั้งนี้ภายในงานมีการจัดแสดงนวัตกรรมจากคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ที่มีความโดดเด่นน่าสนใจ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงและได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณมาแล้ว อาทิ นวัตกรรมวัคซีนปลาแบบไร้เข็ม นวัตกรรมสารควบคุมการเคลื่อนไหวของสัตว์น้ำ สเปรย์สมุนไพรนาโนสูตรเย็นบรรเทาอาการปวดเมื่อย สื่อการสอนกายวิภาคทางสัตวแพทย์เสมือนจริง ฯลฯ

ศ.สพ.ญ.ดร.สันนิภา สุรทัตต์ คณบดี คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ
รศ.น.สพ.ดร.ณุวีร์ ประภัสระกูล รองคณบดีวิจัย นวัตกรรมและสื่อสารองค์กร คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า