ข่าวสารจุฬาฯ

เยี่ยมชมดูงานในโครงการ “Horizon Southeast Asia:Pushing the Frontiers of Research and Sustainability”

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยต้อนรับคณะผู้มาเยี่ยมชมดูงานภายใต้โครงการ Horizon Southeast Asia: Pushing the Frontiers of Research and Sustainability เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 ณ ชั้น 1 อาคารวิศิษฐ์ ประจวบเหมาะ

ในการนี้ รศ.ภก.ดร.วิทยา กุลสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานแผนงานกองทุนศตวรรษที่ 2 เป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับ จากนั้น ศ.ดร.พัชณิตา ธรรมยงค์กิจ รศ.ดร.พรรณี ชีวินศิริวัฒน์ ผู้ช่วยอธิการบดี งานด้านวิจัย นำเสนอนโยบายด้านการวิจัย และ ดร.ภัทรชาติ โกมลกิติ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักบริหารวิชาการและผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้ กล่าวแนะนำการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โครงการ “Horizon Southeast Asia: Pushing the Frontiers of Research and Sustainability” ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างศูนย์ภูมิภาคว่าด้วยการอุดมศึกษาและการพัฒนาองค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAMEO RIHED) และ Osnabrück University of Applied Science พร้อมคณะตัวแทนผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยในโครงการ ได้แก่ ไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาร์ ติมอร์–เลสเต รวมถึงเจ้าหน้าที่จาก SEAMEO RIHED และ Osnabrück University ได้เรียนรู้นโยบายด้านการวิจัยและเยี่ยมชมผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่

ผลงานกลุ่มวิจัยความเสี่ยงทางสภาพภูมิอากาศและการรู้รับปรับฟื้น (Climate Risk and Resilience Research Cluster) ความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Stockholm Environment Institute (SEI) โดย ดร.ปัณฑิตา ตันวัฒนะ สถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม

– โครงการแผนงานวิจัยไทยอารี (Thailand Platform for Aging Research Innovation :Thai ARi) โดย ศ.ดร.วิพรรณ ประจวบเหมาะ คณบดีวิทยาลัยประชากรศาสตร์ และการสาธิต “น้องไข่มุก” หุ่นยนต์โทรเวชกรรม (Telemedicine) ในโครงการฯ

(ข้อมูลจากสำนักบริหารวิจัย จุฬาฯ)

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า